+Aa-
    Zalo

    Để thua 2-1 trước Bỉ, Brazil, đại diện cuối cùng của Nam Mỹ tạm biệt World Cup

    • DSPL
    ĐS&PL Có thể nói đêm và tối qua (6/7) là ngày đen tối của bóng đá Nam Mỹ khi cả hai ứng cử viên sừng sỏ của họ đều bị loại khỏi cuộc chơi trên đất Châu Âu.

    Có thể nói đêm và tối qua (6/7) là ngày đen tối của bóng đá Nam Mỹ khi cả hai ứng cử viên sừng sỏ của họ đều bị loại khỏi cuộc chơi trên đất Châu Âu.

    Cú đánh đầu của Renato Augusto ở phút 76 không đủ để giúp Brazil đánh bại ĐT Bỉ - Ảnh getty.

    Sau khi Uruguay thua trắng Pháp 0-2 ở trận tứ kết đầu tiên, đến lượt đại diện cuối cùng của bóng đá Nam Mỹ tại World Cup 2018 là Brazil đã bị ĐT Bỉ loại ở trận tứ kết thứ hai diễn ra rạng sáng 7/7.

    Bỉ đã khiến Brazil phải dừng bước tại World Cup 2018 - ảnh AP.

    Ở lượt trận bán kết World Cup 2018, trận Brazil- Bỉ được Brazil được trông đợi nhất khi hai đội bóng này sở hữu toàn dàn sao khủng, tuy nhiên, Brazil vẫn được đánh giá cao hơn. Trong trận đấu này, Brazil thiếu vắng Casemiro bị treo giò và HLV Tite đã sử dụng Fernandinho thay thế.

    Màn so tài giữa hai ứng cử viên vô địch sớm diễn ra cởi mở với nhiều pha ăn miếng trả miếng. Brazil là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm dội cột dọc của Thiago Silva. Brazil đã không gặp may ở tình huống phạt góc này và sau đó ít phút, điềm gở tiếp tục đến với họ trong một quả phạt góc khác.

    Đến phút 12, Fellaini nhận bóng ở tư thế trống trải nhưng cầu thủ này lại xử lý quá vụng về. Và chỉ một phút sau, từ quả phạt góc, Kompany đã nhảy lên đánh đầu, bóng đập vào người của Fernandinho bay vào lưới, mở tỷ số trận đấu cho ĐT Bỉ.

    Nhập cuộc với vị thế cửa trên và dồn ép đối thủ, bàn thua sớm như một gáo nước lạnh dội vào các cầu thủ Brazil. Họ dồn lên như thể trận đấu đang trôi về những phút cuối và sự vội vã đó mở ra khoảng trống mênh mông phía sau cho Romelu Lukaku, Eden Hazard và Kevin De Bruyne.

    Không có bàn gỡ, Brazil tiếp tục phải trả giá ở phút 31. Từ đường chuyền của Lukaku, De Bruyne đã dứt điểm căng như kẻ chỉ, làm tung lưới thủ môn Alisson, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ.

    Cú đánh đầu của Renato Augusto ở phút 76 không đủ để giúp Brazil đánh bại ĐT Bỉ - Ảnh getty.

    Bước sang hiệp hai, Brazil đã tràn lên ép sân đối thủ để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, hai ngôi sao được kỳ vọng nhất của Brazil là Neymar và Coutinho thi đấu thành công và không tạo nhiều dấu ấn trong những đợt tấn công của Brazil.

    Phải đến khi HLV Tite tung Renato Augusto vào sân, Brazil mới tìm được đường vào khung thành đối thủ. Tiền vệ này có pha thâm nhập cấm địa để đón đường chuyền của Coutinho trước khi đánh đầu hiểm hóc, hạ Courtois. Bàn thắng này giúp Brazil lấy lại khí thế, mở ra những phút ép sân dồn dập vào cuối trận cho Neymar và các đồng đội.

    Bàn thắng làm dấy lên hy vọng cho Brazil. Ở những phút cuối, Brazil có ít nhất hai tình huống rõ ràng để san bằng tỉ số nhưng Renato Augusto và Coutinho đều không thể dứt điểm thành công. Còn ở phút đá bù giờ thứ ba, Neymar đã không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Courtois.

    Courtois có pha cứu thua quyết định trong thời gian bù giờ của hiệp hai. Ảnh: Reuters.

    Thi đấu xuất sắc cả trong tấn công lẫn phòng ngự, ĐT Bỉ đã bảo toàn được tỷ số 2-1 trước Brazil và vững bước tiến vào bán kết World Cup để gặp ĐT Pháp.

    Trong trận này, dù không ghi bàn, Hazard giúp Bỉ duy trì áp lực bên phần sân Brazil. Khả năng giữ bóng của tiền vệ này giải tỏa sức ép cho đội nhà trong những phút cuối. Các hậu vệ Brazil nóng mắt với Hazard nhưng không thể làm gì trước sự tinh quái của cầu thủ này và họ đã phải liên tiếp nhận 2 thẻ vàng vì phạm lỗi.

    Đây là lần thứ hai Bỉ vào bán kết World Cup. Họ sẽ gặp một đối thủ mạnh khác là tuyển Pháp - những người đã đánh bại Argentina và Uruguay. Trong khi đó, giấc mơ World Cup một lần nữa lảng tránh người Brazil dù họ được đánh giá là một trong những tập thể mạnh nhất giải lần này.

    Đội hình ra sân của hai đội:

    Brazil: Alisson, Fargner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo, Paulinho, Fernandinho, Willian, Coutinho, Neymar, Gabriel Jesus

    Bàn thắng: Renato Augusto (76')

    Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Meunier, Fellaini, Witsel, Chadli, De Bruyne, Lukaku, Eden Hazard

    Bàn thắng: Fernandinho (13’), De Bruyne (31’)

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thua-2-1-truoc-bi-brazil-dai-dien-cuoi-cung-cua-nam-my-tam-biet-world-cup-a235597.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan