+Aa-
    Zalo

    Đệ tử ruột của Minh "Sâm" trở thành “bàn tay sắt” như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, bộ Công an cho biết cơ quan này vừa ra lệnh truy nã Dương Văn Linh, SN 1988, ở phường Mỏ Chè, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

    (ĐSPL) - Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết cơ quan này vừa ra lệnh truy nã Dương Văn Linh, SN 1988, ở phường Mỏ Chè, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên đã hoạt động phạm pháp ở phường Phù Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Linh bị truy nã về hành vi cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, Linh cũng bị Công an tỉnh Bắc Ninh truy nã về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    Như vậy Dương Văn Linh là đối tượng thứ 10 bị khởi tố trong vụ án Minh "Sâm" và đồng bọn (ở phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) bị khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

    Ông trùm và "đại bàng"

    Ngày 13/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành bắt khẩn cấp, sau đó là khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Minh, tức Minh "Sâm", nguyên Giám đốc công ty TNHH Đại An; Nguyễn Thành Hưng, tức Hưng "Sóc", nguyên Giám đốc công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh (trụ sở hai công ty đều tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) về hành vi cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định, đây là hai đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Sau khi đại ca Minh "Sâm" và Hưng "Sóc" bị bắt, biết không thể thoát tội, Dương Văn Linh, tức Linh "béo", tự nhận là đệ tử ruột của đại ca Minh "Sâm" là cháu gọi Hưng "Sóc" bằng cậu ruột đã "tuyên bố" bỏ trốn từ ngày 25/8/2014, tức 12 ngày sau khi đại ca và ông cậu giang hồ bị bắt.

    Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã có Quyết định truy nã số 16/PC45 với đối tượng Dương Văn Linh về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Việc cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an thông báo, khởi tố và ra lệnh truy nã Linh "béo" về hành vi cố ý gây thương tích. Điều đó có nghĩa, Linh "béo" đang "sở hữu" hai lệnh truy nã với hai hành vi khác nhau.

    Tìm về chợ gỗ Phù Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi được biết thêm rất nhiều thông tin về Linh "béo". Trước khi Minh "Sâm", Hưng "Sóc" bị bắt, Linh "béo" được xếp vào nhân vật thứ tư, sau con gái và con rể của Minh "Sâm" về độ tin cậy cũng như thực hiện hành vi phạm pháp để thu lợi bất chính. Linh "béo" là đối tượng được giao dằn mặt những chủ, lái gỗ không tuân theo các "quy định, nội quy" mà Minh và Hưng đề ra. "Công việc" của Linh "béo" là cùng một đám "ong ve" dưới trướng, ép các chủ xe, lái gỗ phải vào "làm luật". Còn việc thu như thế nào, trực tiếp thu, sổ sách ra sao lại là "công việc" do con gái, con rể và một đệ tử thân tín khác của Minh "Sâm" thực hiện.

    Nơi Linh "béo" ra mặt "oai hùng" và hoạt động phạm tội trước khi trốn nã. (Ảnh Thiên Vũ).

    Linh "béo" được "tin tưởng" như vậy bởi có mối quan hệ huyết thống với Hưng "Sóc". Mẹ Linh "béo" là chị gái Hưng "Sóc", lấy chồng ở Thái Nguyên. Vì thế, Linh có địa chỉ thường trú ở phường Mỏ Cày, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Theo dân chuyên gỗ ở Từ Sơn, Linh về Phù Khê ở từ ngày còn là thiếu niên. Càng lớn, Linh càng xấc xược.

    Chủ một ki-ốt bán gỗ tại chợ gỗ Phù Khê Thượng cho biết: "Linh "béo" quá quen thuộc với những người mua và bán gỗ tại chợ gỗ Phù Khê Thượng bởi dáng người béo đậm, bộ mặt đầu gấu. Linh sẵn sàng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với bất cứ ai làm hắn không vừa lòng. Tuy ít tuổi, nhưng Linh, hành động theo kiểu xã hội đen chuyên nghiệp. Linh không tha bất cứ ai dù là người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em. Linh "béo" còn tát cả phụ nữ mang bầu vì dám để bánh xe đạp vô tình chạm vào quần hắn. Nhiều người từng chứng kiến đối tượng Linh đánh trọng thương một số người già, người cao tuổi ngay tại chợ mà không ai dám lên tiếng, can ngăn".

    Cuộc chiến “đại gia gỗ” và “đại ca cờ bạc”

    Thực ra, Linh "béo" nổi tiếng ở chợ gỗ Từ Sơn hơn là ở quê nội của hắn - phường Mỏ Cày. "Nổi" bởi đi đâu, Linh "béo" cũng được và tự giới thiệu là đệ ruột của chú Minh, cháu cậu Hưng. Anh Đ., một người biết rất nhiều chuyện "thâm cung, bí sử" của chợ gỗ Phù Khê Thượng cho hay: "Linh "béo" là tay sai đắc lực của cậu Hưng và chú Minh.

    Linh được giao nhiệm vụ dàn xếp với các chủ xe, lái buôn gỗ, muốn làm ăn yên ổn ở địa bàn này thì phải đóng góp vào "quỹ phúc lợi" theo các hình thức khác nhau như: Theo chuyến, theo tháng, theo năm. Mỗi một loại xe, chủ gỗ lại chịu mức phí khác nhau. Nếu gỗ loại hàng cấm, phí rất cao, vì Linh được "đào tạo" là lợi nhuận bán gỗ cấm rất lớn. Linh thu "phí" mỗi loại gỗ một giá. Cũng có khi Linh bỏ qua cho một vài chuyến gọi là "câu khách". Sau đó, chủ gỗ vẫn tiếp tục hoạt động, Linh thu phí cao lên gấp vài lần, lý do là để bù vào những lần "khuyến mại" trước đó. Nhiều chủ gỗ "chết đứng" vì chiêu này của Linh. Linh "béo" tự hào rằng đã học chiêu đó từ chú Minh, cậu Hưng".

    Anh Đ. bộc bạch: "Từ ngày thằng Linh trốn nã khỏi địa phương, dân chợ gỗ đỡ phải chứng kiến cảnh nó bắt nạt người dân thái quá. Nhiều khi thấy ức chế, vì mình là đàn ông, phải chứng kiến cảnh thằng đàn ông khác mắng, quát, đánh phụ nữ. Thế nhưng, mình còn kế sinh nhai, còn gia đình nên đành phải "mũ ni che tai". Thực sự, nhiều người bán và mua gỗ ở chợ này nghe tên Linh "béo" đã ngại và sợ, không ai dám lớn tiếng, gây lộn. Đến tháng, chúng tôi đóng tiền thuê ki-ốt và tiền bảo vệ không thiếu một xu và không được chậm trễ".

    Video tham khảo:

    Chuyện chưa kể về cuộc vây bắt trùm Minh "Sâm"

    Ngoài anh Đ., bác P. cung cấp cho PV thêm một số thông tin về nhân thân của Linh "béo" cũng rất phức tạp. Đó là, cách đây khoảng 3-4 năm, chỉ vì mâu thuẫn trong chiếu bạc, liên quan đến phụ nữ mà Linh "béo" đã dẫn một đám đàn em "chiến" với con rể một chủ sới bạc khá tiếng tăm ở khu vực Chùa Dận, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn. "Cuộc chiến" này được dân giang hồ Từ Sơn nhận xét rằng: "Cuộc chiến" của “đại gia gỗ” và “đại ca cờ bạc”. Bất ngờ bị đánh, con rể của “đại ca cờ bạc” đã phải nhập viện. Linh "béo" vẫn truy đến cùng, vào tận viện chém đứt gân chân con rể “đại ca cờ bạc”. Sau đó, Linh "béo" bỏ trốn khoảng gần một năm, không dám bén mảng về chợ gỗ. Hậu "cuộc chiến" là “đại gia gỗ” và “đại ca cờ bạc” ngồi nói chuyện với nhau trên tinh thần chuyện đã rồi, cùng nhau "giáo dục" đệ tử, bồi thường. Thế nên, "cuộc chiến" này chỉ có giang hồ biết với nhau.

    Bình luận về "cuộc chiến" của "ngựa non háu đá" Linh "béo", anh Đ. cho hay: "Vụ đó, chú Minh và cậu Hưng đứng ra dàn xếp, không phải vì Linh mà cả hai bên còn phải làm ăn thì thằng Linh "ăn đủ đòn" giang hồ. Thằng Linh "béo" dựa hơi cậu Hưng, nó tên tuổi gì trong giới giang hồ. Nó cũng đã từng "ăn đòn" của mấy đứa trẻ trâu thuộc nhóm giang hồ ở trong Móng (tức một địa danh ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh- PV) tại lần tranh giành gái hát ở khu "sung sướng" (cũng ở Từ Sơn-PV) rồi còn gì".

    Thông tin về đời tư của Linh "béo" được anh Đ. cho biết: Linh "béo" đã lấy vợ ở Thái Nguyên và đã bỏ vợ. Trước khi trốn nã, Linh cặp với một người phụ nữ nạ dòng, bán nước ở chợ gỗ Phù Khê Thượng (Từ Sơn, Bắc Ninh).
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-tu-ruot-cua-minh-sam-tro-thanh-ban-tay-sat-nhu-the-nao-a76133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan