+Aa-
    Zalo

    Đề xuất bỏ bài thi thứ 4 vào lớp 10 ở Hà Nội

    ĐS&PL Nhiều phụ huynh, nhà quản lý trường học tại Hà Nội cho rằng, không nên tổ chức môn thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 nhằm giảm áp lực cho học sinh, đồng thời phù hợp với định hướng của chương trình giáo dục phổ thông mới.

    Tiền phong đưa tin, các trường THCS đang triển khai dạy và ôn tập cho học sinh lớp 9 tất cả các môn. Trong đó, có 3 môn sẽ thi tuyển vào lớp 10 gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ. Hằng năm, khoảng tháng 3, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố môn thi thứ 4 được lựa chọn trong các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân.

    Chị Trần Thu Anh, có con học lớp 9, Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội), cho biết, từ đầu năm học, gia đình cho con học thêm tuần 4 buổi các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ để nắm chắc kiến thức. Tuy nhiên, từ học kỳ II nhận thấy kiến thức Vật lý, Hóa học của con yếu, lại phải đăng ký học thêm 2 buổi.

    “Như vậy, mỗi tuần con phải học thêm quá nhiều, không có thời gian nghỉ ngơi nhưng Hà Nội chưa công bố bài thi thứ 4 con cũng không dám nghỉ học thêm. Trong khi con nổi trội khối C và có định hướng lựa chọn nghề nghiệp theo các môn này thì việc phải học quá nhiều môn để thi có cần thiết hay không”, chị Thu Anh đặt câu hỏi.

    de xuat bo bai thi thu 4 vao lop 10 o ha noi1
    Nhiều học sinh luôn căng thẳng, áp lực trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội - Nguồn: Tiền phong.

    Đứng trước đề xuất lược bỏ môn thi thứ 4, hiệu trưởng các trường THCS mong muốn Hà Nội sớm công bố bài thi môn thứ 4 (nếu có) để học sinh và nhà trường có định hướng ôn luyện. Nếu bỏ được bài thi thứ 4 sẽ giảm áp lực cho các em rất nhiều.

    Cụ thể, Hiệu trưởng Trường THCS Khương Đình, bà Đỗ Thị Hiền, cho biết để sẵn sàng cho việc có thể thi bất cứ môn nào, học sinh được yêu cầu học đều, nắm vững kiến thức tất cả các môn.

    “Tuy nhiên, không nên thi môn thứ 4 nữa nhằm giảm áp lực cho các em. Lí do là nhà trường sẽ đảm bảo chất lượng dạy học tất cả các môn. Phía học sinh khi lên lớp 10, các em lựa chọn tổ hợp theo hướng nghề nghiệp theo năng lực nổi trội và định hướng từ THCS nên không cần thiết học đều tất cả các môn từ lớp 9 nữa”, bà Hiền nói.

    Trước đây, Dân trí đưa tin, vào tháng 3/2022, ngày 11/3, UBND TP Hà Nội đã đồng ý với phương án đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội và công bố các môn thi- kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2022-2023.

    Theo đó, học sinh thi vào lớp 10 THPT chỉ thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và không có môn thi thứ 4 để giảm áp lực cho các em học sinh.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-bo-bai-thi-thu-4-vao-lop-10-o-ha-noi-a565558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan