+Aa-
    Zalo

    Đề xuất cấp phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Việc cấp phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội nhằm hạn chế các đơn vị xin cấp phù hiệu tại các Sở GTVT các tỉnh lân cận sau đó lại đưa xe về Hà Nội.

    (ĐSPL) – Việc cấp phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội nhằm hạn chế các đơn vị xin cấp phù hiệu tại các Sở GTVT các tỉnh lân cận sau đó lại đưa xe về Hà Nội.

    Ngày 26/3, tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng kiến nghị Bộ trưởng GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam in phù hiệu xe taxi cấp cho các đơn vị trên địa bàn Hà Nội có màu sắc riêng.

    Lý giải về đề xuất trên, ông Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, việc cấp phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội nhằm hạn chế các đơn vị xin cấp phù hiệu tại các Sở GTVT các tỉnh lân cận sau đó lại đưa xe về Hà Nội hoạt động làm tăng số lượng xe taxi, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn thủ đô.

    Đề xuất cấp phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội
    Ảnh minh họa.

    Bên cạnh quy định các đơn vị kinh doanh phải trả lại phù hiệu cũ khi gia hạn, cấp đổi phù hiệu taxi mới để tránh tình trạng sửa chữa, lợi dụng hoạt động taxi “dù”, ông Nguyễn Quốc Hùng cũng kiến nghị Bộ GTVT rút ngắn thời hạn có hiệu lực của phù hiệu.

    Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, hiện nay, nhà ga sân bay Nội Bài mở rộng, nhu cầu hành khách đi lại tăng cao (10 triệu hành khách/năm). Tuy nhiên, số lượng xe taxi ở sân bay chưa đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân. Do vậy, ông Hùng cũng đề xuất tăng thêm từ 500 - 600 xe taxi vận chuyển khách, chủ yếu là buổi đêm ở cụm cảng sân bay Nội Bài.

    Với các kiến nghị, đề xuất của Sở GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng cơ bản thống nhất và yêu cầu các bộ phận chức năng của Bộ sớm nghiên cứu, sửa đổi.

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh La Thăng lưu ý phải khắc phục tình trạng không quản được thì cấm. “Quản lý phải dựa trên mục tiêu tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân. Chứ nếu chỉ cấm không thì dễ quá”, ông Thăng nói.

    Đầu năm 2012, Sở GTVT cũng đưa ra đề xuất phân vùng hoạt động và quy định màu sơn để quản lý hoạt động taxi trên địa bàn Hà Nội.

    Trong đề án này, Sở GTVT có đề xuất đưa taxi vào danh sách phương tiện cần hạn chế hoạt động trong khu vực nội đô vì cho rằng đây là loại hình vận tải hành khách gây ùn tắc giao thông.

    Vì thế, để quản lý hoạt động taxi, Sở GTVT Hà Nội cho rằng nên phân thành 2 vùng hoạt động taxi trên cơ sở lấy vành đai 3 làm ranh giới và hạn chế phương tiện taxi trong khu vực vành đai 3. Các phương tiện taxi ở trong vành đai 3 phải trả phí và được đón trả khách ở ngoài, còn các phương tiện taxi hoạt động ngoài vành đai 3 không được vào trong vùng đón khách; giai đoạn sau 2015, toàn bộ taxi sẽ chuyển thành 1 màu sơn theo quy định; tạm dừng thành lập thêm các hãng taxi mới... Tuy nhiên, đề xuất này đã không được chấp nhận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-cap-phu-hieu-rieng-cho-taxi-ha-noi-a27258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan