+Aa-
    Zalo

    Đề xuất dùng 324 tỷ để cải tạo 4.000 m cống thoát nước ở TP HCM

    ĐS&PL UBND TP HCM đề xuất chủ trương đầu tư dự án Cải tạo phục hồi đường cống thoát nước cũ bằng công nghệ không đào hở với tổng vốn khoảng 324 tỷ đồng.

    UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất chủ trương đầu tư dự án Cải tạo phục hồi đường cống thoát nước cũ bằng công nghệ không đào hở với tổng vốn khoảng 324 tỷ đồng.

    Thông tin đăng tải trên báo VneExpress cho hay, theo công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất chủ trương đầu tư dự án Cải tạo phục hồi đường cống thoát nước cũ, xuống cấp bằng công nghệ không đào hở với tổng vốn khoảng 324 tỷ đồng, trong đó khoảng 300 tỷ đồng là vốn ODA của Nhật Bản.

    Dự án sẽ thi công phục hồi khoảng 4.000 m tuyến cống cũ các loại xuống cấp tại khu vực trung tâm thành phố; thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2017 đến hết năm 2020. Vị trí các cống cũ được phục hồi nằm ở khu vực quận 1 và 3.

    Trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện có nhiều hệ thống cống thoát nước cũ đang bị xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: báo VnExpress

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ UBND TP. Hồ Chí Minh, công nghệ không đào hở có ưu điểm diện tích chiếm dụng mặt đường để thi công không nhiều. Đường sử dụng được cả trong quá trình thi công. Trường hợp thi công vào ban đêm đường vẫn có thể sử dụng bình thường vào ban ngày.

    Ngoài ra, trong quá trình thi công không cần quan tâm đặc biệt đến các công trình ngầm tiện ích hiện hữu (nhưng vẫn phải có biện pháp thay thế nếu các công trình ấy cắt ngang qua tuyến cống thoát nước).

    Cũng theo báo VnExpress, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có khoảng 100 km cống vòm cũ do người Pháp xây dựng. Hầu như tất cả đều đã bị xuống cấp cần thay thế, sửa chữa. Tuy nhiên, để thực hiện cần số tiền rất lớn nên phải ưu tiên thay thế đoạn nào bị hư hỏng nặng nhất.

    Hệ thống cống vòm tại Sài Gòn do người Pháp xây dựng từ năm 1870. Cống lớn nhất có bề ngang 2,35 m, cao 1,8 m và nhỏ nhất có tiết diện là 0,5 m x 0,5 m. Ở khu vực trung tâm thành phố, các đường Pasteur, Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Phó Đức Chính, Lê Công Kiều... cống vòm có tiết diện trung bình 0,8 m x 1,6 m.

    Được biết, tình trạng xuống cấp trầm trọng của hệ thống cống này được cho là nguyên nhân gây ra nhiều vụ sụt lún mặt đường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-dung-324-ty-de-cai-tao-4000-m-cong-thoat-nuoc-o-tp-hcm-a181934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan