+Aa-
    Zalo

    Đề xuất hành khách chưa tiêm vaccine được đi máy bay: Điều kiện là gì?

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có đề xuất gửi bộ GTVT về việc cho phép hành khách chưa tiêm vaccine COVID-19 được đi máy bay.

    Mới đây, cục Hàng không gửi bộ GTVT dự thảo sửa đổi quy định tạm thời để khai thác các chuyến bay nội địa trong bình thường mới với nhiều đề xuất.

    de xuat hanh khach chua tiem vaccine duoc di may bay dieu kien la gi dspl 1
    Cục Hàng không đề xuất hành khách chưa tiêm vaccine được đi máy bay. Ảnh minh họa

    Theo đó, trong dự thảo lần này, điều kiện hành khách đi máy bay được Cục Hàng không đề xuất theo hướng thoáng hơn so với quy định thí điểm trước đó. Cụ thể:

    Hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa); hành khách xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 (PCR hoặc xét nghiệm nhanh) trong 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

    Các hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện:

    - Có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19, trong đó liều cuối cùng tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;

    - Có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;

    - Có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 (PCR hoặc xét nghiệm nhanh) trong 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

    Hành khách đi máy bay phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát theo mẫu; hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…

    Kết thúc chuyến bay, trong quá trình di chuyển từ sân bay về nơi cư trú, lưu trú, hành khách luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người.

    Hành khách chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú; tự theo dõi sức khỏe và thực hiện theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kể từ ngày về địa phương.

    Trước đó Cục Hàng không cũng đã kiến nghị bộ GTVT về kế hoạch khai thác các chuyến bay khứ hồi trên các đường bay áp dụng từ ngày 21/10 đến ngày 30/11 năm 2021 với tần suất tăng thêm.

    Theo đó, 3 đường bay gồm trục TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng và Hà Nội - Đà Nẵng sẽ nâng tần suất khai thác lên 6 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường bay (Vietnam Airlines 2 chuyến/ngày, Vietjet Air 2 chuyến/ngày, Bamboo Airways 1 chuyến/ngày, Pacific Airlines 1 chuyến/ngày).

    Với các đường bay khác, tần suất không quá 1 chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay đối với mỗi hãng hàng không. Đối với Vietravel Airlines, hãng được xem xét khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay từ tháng 11/2021.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-hanh-khach-chua-tiem-vaccine-duoc-di-may-bay-dieu-kien-la-gi-a516646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan