Đề xuất lập phố đèn đỏ ở Đà Nẵng


Thứ 3, 21/07/2020 | 12:02


Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam giải thích, việc đề xuất mở "phố đèn đỏ" tại Đà Nẵng xuất phát từ "nhu cầu thực tế" của khách nước ngoài.

Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam giải thích, việc đề xuất mở "phố đèn đỏ" tại Đà Nẵng xuất phát từ "nhu cầu thực tế" của khách nước ngoài, "khi đội ngũ phục vụ không phải là người Việt Nam thì không ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, không phá hoại hạnh phúc gia đình như nhiều ý kiến trên mạng đã phản đối".

Kinh doanh - Đề xuất lập phố đèn đỏ ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều khách nước ngoài. Ảnh minh họa: Thanh Niên 

Theo báo Lao Động, tại tòa đàm "kích cầu du lịch Đà Nẵng - vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí về đêm", ông Lê Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) đã có đề xuất mở "phố đèn đỏ" tại Đà Nẵng.

Cụ thể, ông Tùng đề xuất mô hình "Phố đèn đỏ" tại khu du lịch/resort khép kín. Học tập cách làm của Singapore, tức đội ngũ phục vụ không phải là người Việt Nam, được cấp phép hành nghề, khám sức khỏe và đánh thuế tiêu dùng đặc biệt thật cao".

Và ông Tùng coi đây sẽ là một đột phá về sản phẩm dịch vụ giải trí đêm phục vụ cho phát triển du lịch Đà Nẵng.

Giải thích về đề xuất này, ông Lê Thanh Tùng cho biết, đứng trên cương vị là người làm du lịch, ông hiểu rõ nhu cầu thực tế của khách nước ngoài, báo Thanh Niên cho hay.

"Trong dịch Covid-19 vừa qua, có 2 du khách bị dương tính với Covid-19 khi truy tìm lại, họ đã có nhu cầu và đã sử dụng dịch vụ mại dâm có tổ chức. Như vậy, nếu không công khai thì làm sao quản lý được?", lãnh đạo Vitours nói.

Thông tin về cách thức thực hiện, ông Tùng cho rằng, có thể quy hoạch và tạo cơ chế triển khai phố đèn đỏ tại một khu du lịch/resort khép kín kiểu như casino tại Crown Plaza. Học tập cách làm của Singapore, đội ngũ phục vụ không phải là người Việt Nam, được cấp phép hành nghề, khám sức khỏe và đánh thuế tiêu dùng đặc biệt thật cao.

"Khi đội ngũ phục vụ không phải là người Việt Nam thì không ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, không phá hoại hạnh phúc gia đình như nhiều ý kiến trên mạng đã phản đối, đồng thời, đáp ứng nhu cầu thực của khách du lịch nước ngoài, lại quản lý được công khai", Phó Tổng Giám đốc Vitours giải thích rõ.

Bên cạnh ý kiến về việc lập "phố đèn đỏ", ông Tùng cũng nêu đề xuất cần khu phố đêm (Phố đi bộ kiểu như Bùi Viện của TP.HCM) thực sự có quy mô và xứng tầm với một đô thị lớn về du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du khách có sự kết hợp của nhu cầu dân địa phương tạo nên sự sầm uất và phong phú thực sự.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-lap-pho-den-do-o-da-nang-a331676.html