+Aa-
    Zalo

    Đề xuất phạt mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi từ 10 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phòng LĐ-TB-XH Q.8 (TP.HCM) sẽ đề xuất lên UBND Q.8 phạt mẹ cháu bé từ 10 - 15 triệu đồng vì đã vi phạm quy định nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em...

    (ĐSPL) - Phòng LĐ-TB-XH Q.8 (TP.HCM) sẽ đề xuất lên UBND Q.8 phạt mẹ cháu bé từ 10 - 15 triệu đồng vì đã vi phạm quy định nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em theo đúng quy định pháp luật.

    Tin tức trên Dân Trí cho hay, chiều 29/12, đại diện Phòng LĐ-TB&XH quận 8 cho biết, sẽ tham mưu cho UBND quận để tổ chức một cuộc họp giữa các bên nhằm xác định chính xác người thân của bé trai bị bỏ rơi trên taxi.

    Đề xuất phạt mẹ bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi từ 10 đến 15 triệu đồng. (Ảnh Vnexpress).

    Dự kiến cuộc họp sẽ được tổ chức tại UBND phường 1, quận 8 và mời các bên liên quan tham dự như: Phòng LĐ-TB&XH quận 8, UBND phường 16 (quận 4), chị Hồ Thị Thu V. (mẹ bé trai bị bỏ rơi), ông Mai Thanh Liêm (người đã nuôi dưỡng cháu bé) và tài xế Hồ Minh Thuận….

    Theo đó, nếu các bên liên quan đều xác định chị V. là mẹ bé trai, Phòng sẽ làm thủ tục giao cháu bé về với gia đình. Nếu trong cuộc họp này không thống nhất được việc xác định người thân của bé trai bị bỏ rơi trên taxi thì phải qua bước xét nghiệm ADN như đã đề cập trước đó.

    Ông Nguyễn Minh Trí cũng cho biết, sẽ đề xuất với UBND quận 8 ra quyết định xử phạt chị Hồ Thị Thu V. với mức phạt từ 10 đến 15 triệu đồng vì đã vi phạm quy định nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em.

    Liên quan đến vụ việc bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi, tin tức trên Vnexpress cho biết, trước đó, khuya 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận nhận chở người phụ nữ bế theo bé trai tại khu Trung Sơn, quận 7. Khi lên xe, cô này yêu cầu chở từ quận 7 sang quận 8 nhiều vòng, suốt nhiều giờ.

    Đến rạng sáng hôm sau, nữ hành khách đề nghị đưa sang khu cầu Kênh Sáng (phường 1, quận 8) để "mượn tiền người nhà trả cước taxi". "Đến một con hẻm, cô ấy bảo giữ giùm con để vào trong lấy tiền nhưng tôi chờ hơn một tiếng mà không thấy quay lại", anh Thuận trình báo với Công an phường 1, quận 8.

    Sau hơn 2 tuần được cán bộ UBND phường 1, quận 8 (TP HCM) chăm sóc, do chưa xác định được người thân nên ngày 19/12, bé trai được chuyển vào trung tâm bảo trợ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-phat-me-be-trai-bi-bo-roi-tren-taxi-tu-10-trieu-dong-a76889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan