+Aa-
    Zalo

    Đề xuất tách kỳ thi đại học và thi tốt nghiệp THPT quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Phan Thanh Bình cho rằng, thi THPT là đánh giá đa số, còn thi đại học là tuyển các em có năng lực vào từng ngành nghề.

    Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Phan Thanh Bình cho rằng, thi THPT là đánh giá đa số, còn thi đại học là tuyển các em có năng lực vào từng ngành nghề và việc tuyển sinh đại học phải là của các trường.

    Báo VnExpress đăng tải thông tin, ngày 21/8, tại hội nghị tổng kết năm học của Bộ GD-ĐT, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình chỉ ra nhiều điểm tích cực và cả hạn chế của giáo dục năm qua. Một vấn đề được ông đặc biệt nhấn mạnh là kỳ thi THPT quốc gia với hai mục tiêu xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

    Ông Bình cho rằng, thi THPT là đánh giá đa số, để công nhận tốt nghiệp cho học sinh sau 12 năm học. Còn thi đại học là tuyển các em có năng lực vào từng ngành nghề. Việc tuyển sinh đại học phải là của các trường. Tùy theo yêu cầu, đặc thù của mình mà các đại học sẽ có cách tuyển riêng.

    Ông Phan Thanh Bình - Ảnh: báo VnExpress

    "Ta lấy thi phổ thông để áp dụng cho đại học thì khó. Việc nhiều em được 27-28 điểm thi THPT quốc gia, cộng ưu tiên vào thì 30 điểm là bình thường", ông Bình phân tích.

    Theo báo Tiền phong, tại hội nghị này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề cập đến việc điểm chuẩn của khối sư phạm xuống mức thấp . Theo ông, ngành sư phạm cần đổi mới từ gốc rễ, giữa Bộ và địa phương cần có sự bắt tay, trao đổi để thực hiện.

    Dự báo về số lượng giáo viên, Bộ phải nắm được để điều tiết, Bộ cũng cần ra những văn bản để đảm bảo các điều kiện chất lượng đội ngũ. Đặc biệt, Bộ GD-ĐT phải bàn với Bộ Nội vụ để thống nhất chỉ đạo về biên chế giáo viên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-tach-ky-thi-dai-hoc-va-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-a199629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan