+Aa-
    Zalo

    Đề xuất tăng giá dịch vụ hàng không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cục Hàng không khẳng định việc tăng phí là cần thiết để tái đầu tư hạ tầng và giá vé máy bay sẽ giữ nguyên “mức trần” như hiện nay.

    (ĐSPL) - Cục Hàng không khẳng định việc tăng phí là cần thiết để tái đầu tư hạ tầng và giá vé máy bay sẽ giữ nguyên “mức trần” như hiện nay.

    Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT cho tăng giá dịch vụ hàng không từ 15-40% từ năm 2017. Cụ thể là điều chỉnh mức giá dịch vụ hạ, cất cánh tàu bay đối với chuyến bay nội địa tại các cảng hàng không được phân thành nhóm A, B, C.

    Mức giá đề xuất áp dụng tại các cảng hàng không (CHK) tương ứng với nhóm A, B, C lần lượt là 100.000 đồng, 80.000 đồng và 60.000 đồng/khách, Vov.vn đăng tải.


    Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh cho rằng đề xuất này là hợp lý trong bối cảnh hiện nay.

    Trao đổi với VOV, ông Lại Xuân Thanh nhận định: “Vận tải hàng không đang phát triển “nóng”, gây áp lực lớn lên hạ tầng hàng không. Với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước phải điều tiết, đảm bảo sự phát triển bền vững. Trong khi đó, giá thu phí dịch vụ cảng hàng không, sân bay đối với các chuyến bay quốc nội của Việt Nam hiện quá thấp so với khu vực, và đặc biệt chênh lệch rất lớn so với giá các chuyến bay quốc tế”.

    “Các mức giá dịch vụ CHK, sân bay mà Việt Nam đang áp dụng là quá thấp, chẳng khác nào Nhà nước phải bao cấp hạ tầng cho các hãng hàng không. Trong khi đó, giai đoạn 2010-2015, vốn Nhà nước đổ vào đầu tư hạ tầng hàng không chỉ chiếm 23%”, ông Lại Xuân Thanh nói.

    Ông Thanh cho biết, việc tăng giá sẽ chỉ áp dụng đối với các dịch vụ trước đây còn bao cấp. Dần dần, các dịch vụ sẽ được tính theo giá thị trường được Nhà nước điều tiết bằng công cụ giá.

    Trước đề xuất này, các hãng hàng không cho rằng giá vé máy bay sẽ bị tác động.

    Chia sẻ với báo Giao thông, Phó tổng giám đốc Vietjet Đinh Việt Phương nói: “Tăng doanh thu của DN quản lý cảng tức là tăng chi cho DN hàng không. Nếu mức giá này được áp, năm 2017 chúng tôi dự kiến sẽ phải tăng chi 200 tỷ đồng. Với tốc độ phát triển của Vietjet hiện nay, bình quân mỗi năm tăng 30%, giai đoạn từ 2017-2020, Vietjet sẽ tăng chi tới gần 1.000 tỷ đồng, một con số quá lớn, ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động của DN”.

    Không chỉ thế, ông Phương cho rằng, giá vé máy bay sẽ tiếp tục tăng do giá dịch vụ phục vụ hành khách, dịch vụ đảm bảo an ninh hàng không, hành lý, bảo đảm an ninh hàng hóa… cũng tăng trong thời gian tới.

    Nghị định Số 147/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng

    Điều 7. Vi phạm quy định về bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay

    1. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tổ chức có hành vi sau đây:

    a) Không duy trì đủ điều kiện của tổ chức bảo dưỡng tàu bay về tổ chức bộ máy; nhà xưởng và các điều kiện khác trong tài liệu giải trình tổ chức bảo dưỡng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê chuẩn;

    b) Không duy trì đủ điều kiện về công cụ, dụng cụ; phụ tùng, vật tư; quy trình và điều kiện khác trong tài liệu hướng dẫn bảo dưỡng tàu bay đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

    c) Không duy trì đủ điều kiện về trang bị, thiết bị mặt đất phục vụ bảo dưỡng tàu bay theo tài liệu về trang bị, thiết bị bảo dưỡng tàu bay đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

    d) Không có đủ tài liệu bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay, động cơ, cánh quạt của tàu bay và trang thiết bị tàu bay theo quy định.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]kqnsas1nv1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-tang-gia-dich-vu-hang-khong-a169634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan