+Aa-
    Zalo

    Đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới đây đã gửi tờ trình lên Thủ tướng Chính phủ đề xuất trao tặng Huân chương Lao động cho tập thể và cá nhân xuất sắc của đội tuyển nữ Việt Nam.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 8/2, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động tập thể và các cá nhân xuất sắc của đội tuyển nữ Việt Nam.

    Trong đó, các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Riêng 3 cầu thủ đã ghi bàn ở vòng chung kết Asian Cup 2022 cũng như vòng play-off tranh vé dự World Cup là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

    doi tuyen nu viet nam
    Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành tấm vé lịch sử tiến vào vòng chung kết World Cup 2023 lần đầu tiên. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Đồng thời, các trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam bao gồm Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh, Phạm Hải Yến cũng được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

    Họ đều là những người đã đóng góp rất nhiều trong hành trình giành tấm vé đầu tiên dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam.

    VTC News thông tin thêm, chuyên gia thể lực người Pháp, ông Cedric Roger cùng toàn thể đội tuyển (HLV, cầu thủ, cán bộ đội tuyển) cũng được đề xuất tặng bằng khen vì những cống hiến, đóng góp bền bỉ giúp để tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành tấm vé tiến vào vòng chung kết World Cup.

    Tuyển nữ Việt Nam hiện vẫn đang ở Ấn Độ. Đội sẽ đáp chuyến bay trở về Việt Nam lúc 22h tối mai 9/1, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 9h45 sáng 10/1. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-tang-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-a527806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan