Đề xuất tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho hơn 5.000 học sinh tại Đắk Lắk vào cuối tháng 8


Thứ 4, 19/08/2020 | 12:40


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT Đắk Lắk có báo cáo đề xuất UBND tỉnh xin chủ trương Bộ GD&ĐT được tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho trên 5.000 học sinh vào cuối tháng 8.

Sở GD&ĐT Đắk Lắk có báo cáo đề xuất UBND tỉnh xin chủ trương Bộ GD&ĐT được tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho trên 5.000 học sinh tại địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và các thí sinh F1, F2 vào cuối tháng 8.

Giáo dục pháp luật - Đề xuất tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho hơn 5.000 học sinh tại Đắk Lắk vào cuối tháng 8

Đề xuất tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho hơn 5.000 học sinh tại Đắk Lắk vào cuối tháng 8. Ảnh minh họa 

Sáng 19/8, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có báo cáo đề xuất UBND tỉnh xin chủ trương bộ GD&ĐT được tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho trên 5.000 học sinh tại địa bàn TP Buôn Ma Thuột và các thí sinh F1, F2 vào cuối tháng 8.

Trước đó, hàng nghìn thí sinh này không được dự thi tốt nghiệp đợt 1 theo kế hoạch của bộ GD&ĐT do nằm trong vùng phong tỏa liên quan đến dịch Covid-19.

Ngày 17/8, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định gỡ bỏ phong tỏa, chấm dứt cách ly xã hội TP.Buôn Ma Thuột sau khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát.

Sở GD&ĐT cũng dự kiến cho thí sinh thi tốt nghiệp đợt 2 cùng với các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 ở các tỉnh này còn diễn biến phức tạp, Đắk Lắk đã được kiểm soát nên kiến nghị tổ chức trước khai giảng năm học mới.

Hiện sở GD&ĐT đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi, quá trình thi sẽ thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang…

Liên quan đến công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1, trước đó bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn, trong đó có nội dung đáng chú ý nêu rõ ngày 27/8, tất cả địa phương sẽ công bố kết quả thi và nhấn mạnh việc các tỉnh thành không công bố trước thời điểm này.

Việc hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 30/8. Các sở GD&ĐT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4/9.

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ GD&ĐT và các đoàn kiểm tra chuyên môn đã đi kiểm tra công tác chấm thi tại nhiều địa phương (Nam Định, Hà Nam, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh…). Qua kiểm tra, công tác chấm thi được đảm bảo đúng quy chế chấm thi của bộ GD&ĐT.

Riêng với môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là Ngữ văn, dự kiến trong ngày 19/8/2020 sẽ hoàn tất công tác chấm thi.

Với những bài thi bị điểm liệt hoặc điểm 9, 10 sẽ được chấm kiểm tra nhằm đảm bảo tính khách quan, chính xác.

Việc hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất sẽ diễn ra vào ngày 30/8/2020. Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4/9/2020. Sau khi có kết quả thi, bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-to-chuc-thi-tot-nghiep-thpt-dot-2-cho-hon-5000-hoc-sinh-tai-dak-lak-vao-cuoi-thang-8-a335598.html