+Aa-
    Zalo

    Để xưởng nấu dầu 4.000m2 hoạt động, Bí thư, Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

    ĐS&PL Để lò nấu dầu nhớt thải không phép hoạt động, Huyện ủy Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bí thư và chủ tịch UBND xã Bình Trung.

    Liên quan đến việc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu triệt phá cơ sở sản xuất dầu DO giả trên cánh đồng thôn 5, xã Bình Trung, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thông tin trên Tiền phong, ngày 7/3, ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Bí thư Huyện ủy Châu Đức đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ của Bí thư Đảng ủy xã Bình Trung đối với ông Nguyễn Đức, để xem xét trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương.

    Cùng ngày, ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Trần Thị Huệ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Trung để làm rõ trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương có liên quan đến việc để xảy ra cơ sở tái chế dầu nhớt trái phép trên địa bàn.

    Hai người này bị đình chỉ để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn, quản lý xây dựng, môi trường để lò nấu dầu thải, nhớt thải trên địa bàn hoạt động trong một thời gian dài.

    de xuong nau dau 4000m2 hoat dong bi thu chu tich xa bi dinh chi cong tac
    Cơ sở nấu dầu DO giả hoạt động không phép. (Ảnh: Tiền phong)

    Trước đó, chiều tối 2/3, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện một cơ sở nấu dầu thải, nhớt thải có quy mô lớn nằm giữa cánh đồng thuộc xã Bình Trung, huyện Châu Đức. Cơ sở này rộng hàng ngàn mét vuông, do một người đàn ông tên M. (39 tuổi) làm chủ.

    Theo Tuổi trẻ, cơ sở có diện tích khoảng 4.000m2, được quây rào tôn cao từ 2-3m kín mít. Bên trong có 9 bồn chứa dầu thành phẩm màu vàng nhạt với dung tích khoảng 1.000 lít/bồn. Hàng trăm thùng phuy rỗng và các can hóa chất màu xanh để ngổn ngang. Hệ thống máy bơm, ống dẫn nhiên liệu được lắp đặt ngang dọc trong cơ sở.

    Làm việc với cơ quan Công an, những người làm tại cơ sở cho biết, dầu thải mua về sẽ được pha trộn với hóa chất, phụ gia nấu thành dầu DO giả rồi bơm ra các bồn chứa và chờ xe bồn đi tiêu thụ.

    Tại buổi kiểm tra, chủ cơ sở nấu dầu chưa xuất trình được giấy phép hoạt động cũng như các giấy tờ liên quan khác. Công an đã lấy mẫu dầu cặn, dầu thành phẩm để giám định, đồng thời lập biên bản, niêm phong nhiều phương tiện, tang vật, đưa những người liên quan về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ.

    VIỆT HƯƠNG (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuong-nau-dau-4000m2-hoat-dong-bi-thu-chu-tich-xa-bi-dinh-chi-cong-tac-a530407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan