+Aa-
    Zalo

    Delta trở thành biến chủng COVID-19 "thống trị toàn cầu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức Mỹ cho biết biến thể COVID-19 Delta hiện đang có ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

    Trang Reuters đưa tin các quan chức Mỹ cho biết biến thể COVID-19 Delta hiện là chủng virus thống trị trên toàn thế giới, đi kèm với sự gia tăng số người chết trên khắp quốc gia này. Hầu như tất cả những chết đều không được tiêm vaccine, các quan chức cho biết ngày 16/7.

    Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ Rochelle Walensky cho biết các ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ tăng 70% so với tuần trước và các ca tử vong tăng 26%, với các đợt bùng phát dịch bệnh xảy ra ở các vùng của đất nước có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

    delta tro thanh bien chung covid 19 thong tri toan cau1
    Ảnh minh họa. Nguồn: AP.

    Số ca nhiễm trung bình hàng ngày trong 1 tuần là hơn 26.000 ca, cao hơn gấp đôi so với mức thấp nhất trong tháng 6 là khoảng 11.000 ca, theo dữ liệu của CDC Mỹ.

    Bà Rochelle Walensky nói: “Thời điểm hiện tại đang trở thành đại dịch của những người không được tiêm vaccine". Bà nói thêm rằng 97% những người nhập viện ở Mỹ vì COVID-19 đều không được tiêm vaccine. Bà Walensky cho biết ngày càng nhiều quận trên khắp nước Mỹ có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

    Điều phối viên ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient cho biết, khoảng 1/5 ca nhiễm mới đều ở Florida.

    Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci cho biết, biến thể Delta có khả năng lây lan cao hơn đáng kể so với biến thể ban đầu của COVID-19, đã được phát hiện ở khoảng 100 quốc gia trên toàn cầu và hiện là biến thể thống trị trên toàn thế giới. “Chúng tôi đang đối phó với một biến thể đáng gờm” của COVID-19, ông Fauci cho biết trong cuộc gọi.

    Bà Walensky kêu gọi những người Mỹ hãy tiêm vaccine ngừa COVID-19, đồng thời cho biết vaccine của Pfizer và Moderna đã được chứng minh là đặc biệt hiệu quả đối với biến thể Delta. Bà nói rằng mọi người nên tiêm liều vaccine thứ hai ngay cả khi họ đã qua khoảng thời gian khuyến cáo để tiêm.

    Ông Zient cho biết, khoảng 5 triệu người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở Mỹ trong 10 ngày qua, bao gồm nhiều người ở các bang cho đến nay đã có tỷ lệ tiêm vaccine thấp hơn. Ông nói thêm rằng Mỹ có đủ vaccine để cung cấp tăng cường nhưng vẫn đang nghiên cứu để xác định xem có cần thiết phải tiêm vaccine tăng cường hay không.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/delta-tro-thanh-bien-chung-covid-19-thong-tri-toan-cau-a507366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan