+Aa-
    Zalo

    Đêm 1/8, mưa dông bao trùm nhiều khu vực trên cả nước, đề phòng lốc và mưa đá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự báo thời tiết đêm 1/8: Khắp ba miền đều xảy ra mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến có nơi trên 500mm/đợt, một số địa phương đề phòng lốc và mưa đá.

    Dự báo thời tiết đêm 1/8: Khắp ba miền đều xảy ra mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến có nơi trên 500mm/đợt, một số địa phương đề phòng lốc và mưa đá.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trưa nay, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 có tên Quốc tế là Sinlaku. Thủy triều tại khu vực ven biển các tỉnh phía Bắc từ Hải Phòng đến Nghệ An đang trong thời kỳ triều cao.

    Do ảnh hưởng của bão số 2, tại khu vực ven biển các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thái Bình có nước dâng bão cao từ 0,5-0,6m và kết hợp với thủy triều đang ở mức cao nên mực nước tổng cộng có thể ở mức từ 3,5-4,5m.

    Ảnh minh họa

    Dưới đây là dự báo chi tiết các vùng trong đêm 1/8:

    Hà Nội
    Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.
    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Phía Tây Bắc Bộ
    Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ
    Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Phía Đông Bắc Bộ
    Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.
    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng đồng bằng ven biển có mưa to đến rất to. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3; vùng ven biển từ gần sáng mai (02/8) gió mạnh dần lên cấp 4-5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
    Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ
    Nhiều mây, phía Bắc có mưa to đến rất to và dông; phía Nam đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển từ gần sáng mai (02/8) gió mạnh dần lên cấp 4-5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7; phía Nam gió tây đến tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Đà Nẵng Đến Bình Thuận
    Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, phía nam có nơi trên 33 độ
    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Tây Nguyên
    Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.
    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Nam Bộ
    Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-18-mua-dong-bao-trum-nhieu-khu-vuc-tren-ca-nuoc-de-phong-loc-va-mua-da-a332987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan