+Aa-
    Zalo

    Đêm giao thừa, Hà Nội trình chiếu pháo hoa trên màn hình LED

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đúng thời khắc giao thừa, hình ảnh bắn pháo hoa, pháo hoa nghệ thuật sẽ được trình chiếu trên các màn hình lớn ở những địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật.

    (ĐSPL) - Đúng thời khắc giao thừa, hình ảnh bắn pháo hoa, pháo hoa nghệ thuật sẽ được trình chiếu trên các màn hình lớn ở những địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật.

    Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, cho biết, để phục vụ người dân đón Tết Đinh Dậu 2017, TP đã chuẩn bị một chương trình dựng sẵn kéo dài 5 phút, có đếm ngược 30 giây.

    Theo vị này, các chương trình nghệ thuật lớn của TP tổ chức trong đêm giao thừa, tại tất cả các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật sẽ có gắn màn hình LED như khu vực Nhà hát lớn, hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ, điểm biểu diễn nghệ thuật ở Tây Hồ, Hà Đông...

    Đúng thời khắc giao thừa, hình ảnh bắn pháo hoa, pháo hoa nghệ thuật sẽ được trình chiếu trên các màn hình lớn ở những địa điểm này.

    Ảnh minh họa.

    Trước đó, báo VnExpress đưa tin, ngày 27/12/2016, Phó bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, TP thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Ban bí thư, không tổ chức bắn pháo hoa vào Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

    Cũng theo lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, để tổ chức cho nhân dân Thủ đô đón xuân, TP sẽ có rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao diễn ra trong dịp Tết.

    Sau chỉ đạo này, Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội đã có văn bản khuyến khích các nhà thờ, đình, đền, chùa cùng rung chuông để báo hiệu về thời khắc giao thừa chào năm mới.

    Tuy nhiên, tại Hội nghị triển khai công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017 được tổ chức vào sáng 21/1 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nêu quan điểm nên dừng việc rung chuông.

    "TP không có chủ trương, quy định nào về việc rung chuông lúc giao thừa. Theo tôi, không nên chỉ đạo các cơ sở tôn giáo làm thế. Nhà chùa nào có nhu cầu thì để chùa thực hiện thôi" - ông Quý nói.

    Cũng bàn về việc này, ông Động cho hay: "Việc rung chuông là chúng tôi đề nghị, khuyến khích chứ không bắt ép ai cả. Các đơn vị được đề nghị cũng hướng ứng tích cực chương trình này của chúng tôi".

    Ngày 20/12/2016, Ban Bí thư đã ban hành chỉ thị về việc tổ chức Tết và lễ hội năm 2017, yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

    Ngày 28/12, Thành ủy Hà Nội đã có công văn gửi các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong thành phố về việc thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư.

    Theo đó, Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện cho người dân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vui tươi, an toàn, tiết kiệm; quan tâm đến các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-giao-thua-ha-noi-trinh-chieu-phao-hoa-tren-man-hinh-led-a179295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan