+Aa-
    Zalo

    Đêm Rằm tháng 7, Việt Nam đón siêu trăng, mưa sao băng lớn nhất trong năm

    ĐS&PL Siêu trăng và mưa sao băng lớn nhất trong năm sẽ cùng xuất hiện trên bầu trời vào đêm Rằm tháng 7 Âm lịch.

    Theo công cụ đo đạc của Time and Date, trăng tròn tháng 8 sẽ đạt độ tròn tuyệt đối vào lúc 8h35 sáng 12/8 theo giờ Việt Nam, vì vậy siêu trăng đẹp nhất sẽ xuất hiện trong tối nay (12/8 Dương lịch tức vào đêm Rằm tháng 7 Âm lịch).

    Thông tin từ đài CNN cho hay, theo tính toàn của NASA, Mặt Trăng sẽ tiến tới điểm rất gần Trái Đất trên quỹ đạo hình elip của nó, chỉ còn cách 363.300 km vào thời điểm cực đại. Do đó trăng tròn sẽ trông to và đẹp hơn rất nhiều.

    dem ram thang 7 viet nam don sieu trang mua sao bang lon nhat trong nam dpsl 1
    Đêm Rằm tháng 7, Việt Nam đón siêu trăng, mưa sao băng lớn nhất trong năm. Ảnh minh họa

    Thời điểm tốt nhất để quan sát siêu trăng thường là buổi hoàng hôn, khi các điều kiện quang học hợp lại tạo nên hiện tượng "ảo ảnh Mặt Trăng", khiến trăng vừa mọc trên bầu trời chớm tối to hơn thực tế. "Ảo ảnh Mặt Trăng" kết hợp với siêu trăng vốn to sẵn sẽ đem đến một cái nhìn ngoạn mục.

    Bất ngờ thay, đêm nay cũng là đêm cực đại của mưa sao băng Perseids, một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất năm mà theo Time and Date số sao băng có thể lên tới 100 ngôi sao băng/giờ.

    Mưa sao băng Perseids là hiện tượng diễn ra vào tháng 8 hàng năm với cực điểm rơi vào chổi 109P/Swift-Tuttle tiến về phía Mặt trời. Lần cuối sao chổi này tới gần Mặt trời và cắt qua quỹ đạo của Trái đất là năm 1992 và lần tiếp theo sẽ là năm 2026.

    Nhiều năm qua, Perseids là hiện tượng đáng chú ý đối với người yêu thích quan sát bầu trời đêm, một trong hai mưa sao băng lớn nhất trong năm cùng với Geminids. Cách đây 6 năm, vào tháng 8/2016, Perseids đã có một vụ bùng nổ sao băng với số lượng được quan sát rất lớn.

    Năm nay sẽ không có vụ bùng nổ nào cả nhưng đây vẫn là một hiện tượng rất đáng chú ý. Thời gian cực điểm này trùng với khoảng thời gian gần lúc Trăng tròn nên Mặt trăng sẽ có ảnh hưởng phần nào tới việc quan sát, tuy vậy bạn vẫn có thể thấy nhiều sao băng nếu thời tiết thuận lợi và điều kiện quan sát tốt.

    Vào đêm cực điểm, với góc nhìn thuận lợi và thời tiết lý tưởng, bạn có thể quan sát thấy khoảng 50 sao băng mỗi giờ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-ram-thang-7-viet-nam-don-sieu-trang-mua-sao-bang-lon-nhat-trong-nam-a547628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan