Đem sườn kho với "thuốc bổ não tự nhiên", cả nhà có mon ngon đủ dinh dưỡng


Thứ 7, 30/01/2021 | 03:00


Cùng sự kiện

Sườn và trứng cút đem nấu chung thì giá trị dinh dưỡng càng cao. Trứng cút là "thuốc bổ não tự nhiên", có tác dụng bổ não, nâng cao trí tuệ.

Sườn và trứng cút đem nấu chung thì giá trị dinh dưỡng càng cao. Trứng cút là "thuốc bổ não tự nhiên", có tác dụng bổ não, nâng cao trí tuệ.

Nguyên liệu:

- Sườn ngon

- Trứng cút

- Hành lá, gừng, tỏi

- Quế, hoa hồi, nguyệt quế

- Rượu nấu ăn, súp nước tương, dầu hào

- Muối, đường phèn, nước, dầu ăn.

Cách làm:

- Cho sườn đã rửa sạch, chặt miếng vừa ăn vào nồi, đổ nước ngập mặt sườn. Sau đó, luộc sơ, rửa sạch.

- Cho chút dầu vào chảo, sau đó cho đường phèn vào, đun nhỏ lửa cho đường chảy ra và chuyển màu cánh gián. Sau đó giảm nhỏ lửa, cho sườn vào.

- Tiếp tục cho hành lá, tỏi, quế, hồi, vài lát gừng và lá nguyệt quế vào nồi sườn. Cho 1 thìa súp nước tương. Thêm 1 thìa dầu hào, rồi đảo đều lên để sườn thấm gia vị.

- Sau đó đổ nước ngập mặt sườn, đậy vung và ninh sườn trong 30 phút. Nếu có nồi áp suất thì thời gian hầm sẽ giảm xuống. Trong lúc ninh sườn bạn luộc trứng cút cho chín rồi bóc vỏ.

- Sau khi ninh 30 phút thì mở vung thả trứng vào, đảo đều để trứng thấm phần nước ninh sườn. Đun ở mức lửa vừa trong 10 phút.

- Món sườn kho trứng cút đã hoàn thành, múc sườn ra bát hoặc đĩa sâu lòng, rắc thêm chút hành lá. Sườn nhừ mục, trứng cút đậm đà rất hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-suon-kho-voi-thuoc-bo-nao-tu-nhien-ca-nha-co-mon-ngon-du-dinh-duong-a354412.html