Đến Đầm Sen đêm giao thừa để “nghe pháo hoa”


Thứ 5, 19/02/2015 | 12:44


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Nhiều người dân bày tỏ bức xúc khi tập trung trên đường Hòa Bình, Q.11, TP.HCM trong đêm giao thừa mà chỉ được “nghe pháo hoa” chứ chẳng thể xem được.

(ĐSPL) – Nhiều người dân bày tỏ bức xúc khi tập trung trên đường Hòa Bình, Q.11, TP.HCM trong đêm giao thừa mà chỉ được “nghe pháo hoa” chứ chẳng thể xem được.

Pháo hoa bị khuất sau công trình vòng ngoài của công viên Đầm Sen.

Tết Ất Mùi, TP.HCM bắn pháo hoa ở 8 điểm để phục vụ người dân trong đêm giao thừa. Công viên Đầm Sen (đường Hòa Bình, Q.11, TP.HCM) chính là điểm quen thuộc đối với người dân trong quận và các khu vực lân cận.

Video: Pháo hoa rực rỡ tại Việt Nam và các thành phố lớn trên thế giới

Ghi nhận trong đêm giao thừa, hàng nghìn người dân tập trung trên đường Hòa Bình, đoạn trước cổng công viên Đầm Sen để chờ xem pháo hoa rực sáng. Thế nhưng khi tiếng nổ pháo hoa vừa vang lên thì tất cả hầu như nháo nhào tìm một vị trí khác có thể nhìn thấy được.

Nhiều người không xem được pháo hoa mà chỉ “nghe pháo hoa”.

Một người dân cho biết, muốn xem pháo hoa ở đây phải có kinh nghiệm nhiều lần mới có thể nhìn thấy được. Bởi pháo hoa bắn tầm thấp, công trình vòng ngoài công viên cùng với cây xanh sẽ che khuất tầm nhìn của đại đa số mọi người.

“Theo tôi đặt điểm bắn pháo hoa ở đây hàng năm là không phù hợp”, người dân chia sẻ.

Theo quan sát, có rất nhiều người muốn bỏ về khi tiếng pháo hoa vang lên chưa đầy 2 phút.

Một người bức xúc: “Nếu không vì xe quá đông, không có đường chạy thì tôi đã về từ lúc mới bắn rồi. Đến đây chỉ để nghe pháo hoa chứ có được xem đâu. Biết vậy ở nhà xem qua ti vi còn cảm thấy nồng ấm hương vị đêm giao thừa hơn.”

Thực trạng “nghe pháo hoa” chứ chẳng xem được hầu như năm nào cũng diễn ra ở nơi đây. Thiết nghĩ, cơ quan quản lý nhà nước cần có sự thay đổi phù hợp hơn để người dân có được một đêm giao thừa trọn vẹn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-dam-sen-dem-giao-thua-de-nghe-phao-hoa-a84544.html