+Aa-
    Zalo

    Đến lượt bóng đá Pháp phải hủy giải vì Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Các giải bóng đá Pháp sẽ không thể tiếp tục như dự kiến vì chính phủ nước này đã quyết định kéo dài các lệnh cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

    Các giải bóng đá Pháp sẽ không thể tiếp tục như dự kiến vì chính phủ nước này đã quyết định kéo dài các lệnh cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

    Các giải bóng đá Pháp sẽ phải kết thúc mùa giải sớm do dịch Covid-19.

    Mặc dù trước đó, Hiệp hội Bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) đã công bố kế hoạch cho giải Ligue 1 và Ligue 2 tiếp tục thi đấu trở lại vào ngày 17/6 và sẽ hoàn thành mùa bóng 2019-2020 vào cuối tháng 7, đúng với yêu cầu của UEFA.

    Tuy nhiên, tối 28/4, Thủ tướng nước Pháp, ông Edouard Philippe thông báo bóng đá Pháp không thể sớm trở lại thi đấu cho đến hết tháng 8 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

    "Các sự kiện thể thao lớn không thể diễn ra trước tháng 9, ngay cả trong việc thi đấu trong sân không khán giả. Mùa bóng chuyên nghiệp 2019-2020 không thể trở lại. Chúng ta phải học cách sống với Covid-19 và phải biết bảo vệ bản thân khỏi virus", Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố trước quốc hội.

    Hiện tại, ban tổ chức Ligue 1 vẫn chưa có thông báo chính thức về cách xử lý cho mùa giải 2019-20. Tuy nhiên, truyền thông nước này tin rằng họ chắc chắn phải kết thúc mùa giải sớm. Vấn đề hiện tại nằm ở chỗ Ligue 1 sẽ hủy bỏ phần lớn kết quả giống như Hà Lan hay sử dụng bảng xếp hạng đang có.

    Theo các tờ báo hàng đầu châu Âu, Hiệp hội Bóng đá chuyên nghiệp Pháp sẽ họp khẩn vào đầu tháng 5 để giải quyết các vấn đề "nóng" sau khi mùa bóng 2019-2020 không thể tiếp tục: đội nào được dự Champions League, Europa League, xuống hạng và các đội được thăng hạng…

    Trước khi mùa giải bị hoãn lại, Paris Saint-Germain đang độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 68 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Marseille 12 điểm cho dù còn 1 trận chưa đá. Trong khi đó, Toulouse đứng bét bảng với 13 điểm, kém vị trí an toàn 17 điểm. Hai đội khác trong nhóm xuống hạng là Amiens và Nimes.

    Ligue 1 là giải bóng đá lớn thứ 2 tại châu Âu thông báo hủy bỏ mùa giải 2019-2020 vì dịch Covid-19. Trước đó vào tuần trước, Giải vô địch Hà Lan (Eredivisie) cũng thông báo hủy bỏ mùa giải 2019-2020 để phòng ngừa virus corona lan rộng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-luot-bong-da-phap-phai-huy-giai-vi-covid-19-a321412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan