Đến lượt Facebook ngừng cấp phép cho Huawei cài đặt ứng dụng


Thứ 6, 07/06/2019 | 15:06


Sau google, giờ đây đến lượt Facebook đã ngừng hợp tác với Huawei, không cho phép những điện thoại của hãng này được cài đặt trước các ứng dụng của họ.

Sau google, giờ đây đến lượt Facebook đã ngừng hợp tác với Huawei, không cho phép những điện thoại của hãng này được cài đặt trước các ứng dụng của họ.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã có động thái ngừng hợp tác với Huawei sau khi hãng công nghệ Trung Quốc bị đưa vào “danh sách đen” của chính phủ Mỹ, cấm các công ty của Mỹ giao dịch và hợp tác với Huawei khi chưa được phép.

Các mẫu smartphone được bán ra trong thời gian tới của Huawei sẽ không được cài đặt sẵn Facebook, WhatsApp và Instagram.

Theo Reuters, đây có thể gọi là một đòn chí tử mới nhất giáng vào Huawei trong bối cảnh nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới vẫn đang cố gắng vượt qua những thách thức dồn dập kể từ sau khi chính quyền Mỹ ra lệnh cấm công ty này được mua các linh kiện, phần mềm của Mỹ.

Thông tin từ Facebook xác nhận với Reuters cho biết những người đang sử dụng điện thoại Huawei vẫn tiếp tục được sử dụng và cập nhật các ứng dụng của họ.

Tuy nhiên các điện thoại sắp ra mắt của Huawei sẽ không còn được cài đặt những ứng dụng rất phổ biến và thường được cài đặt sẵn trước như Facebook, WhatsApp và Instagram.

Các hãng smartphone thường cài đặt sẵn trên các mẫu sản phẩm của mình những ứng dụng mà nhiều người yêu thích và thường xuyên sử dụng như Facebook, Youtube, Twitter... để giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng smartphone.

Theo Reuters, tới chiều 7/6 (giờ Việt Nam), Twiter từ chối trả lời về việc liệu họ sẽ có động thái tương tự Facebook hay không, trong khi Công ty Booking Holdings thì chưa phản hồi.

Huawei cũng từ chối bình luận về động thái dừng hợp tác của Facebook với họ.

Facebook là “ông lớn công nghệ” tiếp theo ngừng hơp tác với Huawei. Trước đó hàng loạt các hãng công nghệ lớn như Google, Microsoft, Intel hay ARM... đã đồng loạt tuyên bố ngừng làm việc với Huawei.

Trong số các hãng công nghệ lớn thì Google, ARM và Microsoft ngừng hợp tác với Huawei sẽ gây nhiều thiệt hại nhất cho Huawei. Google và Microsoft sẽ không tiếp tục cung cấp bản quyền sử dụng hệ điều hành Android và Windows, là hai nền tảng Huawei đang sử dụng trên các mẫu smartphone và máy tính của hãng. Trong khi đó, ARM sẽ không cho phép Huawei tiếp tục sử dụng bản quyền kiến trúc thiết kế chip của mình, khi đó Huawei sẽ không thể tiếp tục phát triển chip để sử dụng trên các mẫu smartphone của riêng mình như hiện nay.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-luot-facebook-ngung-cap-phep-cho-huawei-cai-dat-ung-dung-a278919.html