+Aa-
    Zalo

    Đến năm 2030, số trẻ em mắc chứng béo phì trên thế giới sẽ tăng đến 250 triệu

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Liên đoàn béo phì thế giới (WOF), các chuyên gia lo ngại chỉ sau 11 năm nữa, tỷ lệ trẻ em mắc chứng bệnh này sẽ tăng hơn 60% và đạt con số 250 triệu.

    Theo Liên đoàn béo phì thế giới (WOF), các chuyên gia lo ngại chỉ sau 11 năm nữa, tỷ lệ trẻ em mắc chứng bệnh này sẽ tăng hơn 60% và đạt con số 250 triệu.

    Chứng béo phì ở trẻ nhỏ Ảnh: Reuters

    Theo The Guardian, không chỉ các nước phát triển mà cả những nước đang phát triển cũng gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên, theo ý kiến của những chuyên gia phân tích, chính phủ các nước hiện vẫn chưa áp dụng những biện pháp đủ mạnh để giải quyết vấn đề nêu trên.

    Chứng béo phì ở trẻ nhỏ ngày càng trở thành vấn đề nóng đối với toàn bộ thế giới: "Theo dự báo của các chuyên gia, đến năm 2030, số lượng trẻ em và thiếu niên mắc bệnh béo phì trên thế giới sẽ tăng từ 150 triệu lên 250 triệu". Thông tin này này dựa vào nguồn “Bản đồ trẻ em béo phì” do Liên đoàn béo phì Thế giới cung cấp.

    Trong tài liệu do tờ báo của Anh công bố, các chuyên gia của tổ chức này đã tiến hành nghiên cứu tại 191 quốc gia và tính toán rủi ro “khủng hoảng béo phì” đối với từng nước, trên cơ sở một loạt các yếu tố. Trong đó các yếu tố gồm chính sách của chính phủ trong lĩnh vực chống béo phì, tỷ lệ người dân bị mắc chứng bệnh này, tỷ lệ hút thuốc của các bà mẹ và mức độ chậm phát triển chiều cao của trẻ em, cũng như mức độ hoạt động thể chất của trẻ vị thành niên.

    The Guardian thông tin thêm, hàng loạt các quốc đảo trên Thái Bình Dương, gồm Quần đảo Cook và Palau, cũng như Puerto-Rico và Vương quốc châu Phi Estvantini (trước đây là Swaziland), có tỷ lệ rủi ro cao nhất, tương đương 11 điểm. Cách nhóm này không xa là New Zealand với mức điểm rủi ro 10,5.

    Bên cạnh đó, theo ý kiến của các chuyên gia WOF, những vấn đề phức tạp nói trên đang đặt ra cấp thiết trước tất cả các quốc gia: cụ thể, Ukraine có tỷ lệ người mắc chứng bệnh béo phì trong độ tuổi sơ sinh cao nhất (26%), tại Quần đảo Cook có tới 40,7% trẻ em độ tuổi từ 5 đến 19 mắc bệnh béo phì, còn ở Mỹ - 25% trẻ em và 20% người lớn.

    Theo đánh giá của các chuyên gia, cả những quốc gia nghèo lẫn giàu cũng gặp phải vấn đề tương tự: tại Trung Quốc đến năm 2030 sẽ có 62 triệu trẻ em bị béo phì, tại Ấn Độ - 27 triệu, ở Mỹ - 17 triệu, tại Congo - 2,4 triệu, còn ở Tanzania và Việt Nam - 2 triệu.

    Trong bài viết của của tờ báo Anh ghi rõ, theo “Bản đồ trẻ em béo phì” thì đa số các quốc gia được nghiên cứu gần như không thể thực hiện hết được những nhiệm vụ do Tổ chức Y tế thế giới - WHO đặt ra, đối với việc không được phép để bệnh béo phì của trẻ em tăng từ năm 2010 đến hết năm 2025. Cụ thể, theo đánh giá của WOF, xác suất đạt được chỉ tiêu này của WOF tại 156 quốc gia là dưới 10%.

    Nam Hiếu (Theo RT)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-nam-2030-so-tre-em-mac-chung-beo-phi-tren-the-gioi-se-tang-den-250-trieu-a296451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan