+Aa-
    Zalo

    Đến tháng 11, TP Hồ Chí Minh vẫn chưa thể bình thường mới

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã nhấn mạnh điều này bên lề Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 (khóa XI).

    “Đến tháng 11, TP Hồ Chí Minh vẫn chưa thể bình thường mới”.


    Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã nhấn mạnh điều này bên lề Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 (khóa XI).

    g1
    Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc Hội nghị.


    Chiều 14/10, phát biểu kết luận Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 (khóa XI), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đề nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố chia sẻ vấn đề và tới đây phải có giải pháp tính toán bộ máy cho phù hợp, trong đó cán bộ y tế, y tế dự phòng, y tế cơ sở phải đáp ứng yêu cầu thực tế.


    Từ kinh nghiệm của thế giới, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết không ai có thể nói trước được điều gì khi dịch bệnh luôn diễn biến phức tạp và khó lường. Đến thời điểm này, dù tình hình dịch tại TP Hồ Chí Minh đã cải thiện và đạt được thành quả nhất định, chưa thể khẳng định là đã bền vững hay chưa.


    "Không thể nói khoảng thời gian nhất định nào TP Hồ Chí Minh bình thường mới. Điều này phụ thuộc vào công tác kiểm soát dịch bệnh của TP. Ngay cả khi hiện nay diễn tiến dịch đang theo chiều hướng thuận lợi thì tháng 11, TP Hồ Chí Minh vẫn chưa thể trở lại bình thường mới hoàn toàn", ông Mãi nói.


    Bộ trưởng GD-ĐT đề nghị Hà Nội xem xét cho học sinh ngoại thành trở lại trường.

     

    Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị Hà Nội tính toán cho học sinh trở lại trường, trong đó có thể cho các em khu vực ngoại thành đi học trở lại trước.


    Tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội với lãnh đạo TP ngày 14/10, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp vừa qua, việc giữ được Hà Nội an toàn như hiện nay là kết quả đặc biệt đáng ghi nhận,...

    g2
    Bộ trưởng GD-ĐT đề xuất Hà Nội xem xét cho học sinh ngoại thành trở lại trường. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị.


    Ông Sơn cho rằng, TP nên tính đến chiến dịch giáo dục và kế hoạch điều tiết lại đời sống tinh thần cho người dân để thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới.


    Bộ trưởng Sơn đề xuất thành phố nên xem xét việc cho học sinh đi học trở lại sau khi đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, trước mắt có thể cho học sinh khu vực ngoại thành trở lại trước. Vì nhiều huyện ngoại thành hiện là các vùng xanh, trong nhiều ngày không có ca lây nhiễm Covid-19.


    Trung Quốc lên tiếng về nhóm điều tra Covid-19 giai đoạn 2 của WHO.


    Bắc Kinh đã lên tiếng sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố thành phần nhóm chuyên gia chuẩn bị tiến hành cuộc điều tra giai đoạn 2 về nguồn gốc đại dịch Covid-19.


    Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 14/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên kêu gọi WHO tuân thủ cách tiếp cận "khoa học và có mục tiêu" khi chuẩn bị kích hoạt giai đoạn 2 cuộc điều tra nguồn gốc Covid-19.

    g3
    Các nhân viên làm việc tại Viện Virus học Vũ Hán (Trung Quốc), nơi trở thành tâm điểm của giả thuyết virus SARS-CoV-2 thoát ra từ phòng thí nghiệm (Ảnh: AFP).


    Hồi đầu năm nay, Trung Quốc đã cho phép nhóm chuyên gia do WHO dẫn đầu tới Vũ Hán điều tra nguồn gốc Covid-19. Sau chuyến điều tra kéo dài khoảng một tháng, nhóm chuyên gia đưa ra 4 giả thuyết. Giả thuyết virus SARS-CoV-2 gây đại dịch lây sang người từ vật chủ trung gian là các động vật như dơi được cho là "nhiều khả năng nhất". Ngược lại, giả thuyết virus thoát ra từ phòng thí nghiệm "rất khó xảy ra".


    Về phía Trung Quốc, giới chức nước này tuyên bố, tất cả các cuộc điều tra nguồn gốc Covid-19 trong tương lai cần phải dựa trên nền tảng kết quả điều tra giai đoạn một. Bắc Kinh cũng cho rằng, giai đoạn tiếp theo của điều tra cần tập trung vào những nơi khác thay vì Trung Quốc, đồng thời chỉ trích Mỹ và một số nước đồng minh "chính trị hóa" một vấn đề khoa học.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-thang-11-tp-ho-chi-minh-van-chua-the-binh-thuong-moi-a516286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.