+Aa-
    Zalo

    Đến Trung Quốc lấy vật tư y tế, 2 máy bay Canada quay về 'tay không'

    • DSPL
    ĐS&PL 2 chiếc máy bay của Canada đến Trung Quốc nhận vật tư y tế phải quay đầu về nước hôm 20/4 dù chưa lấy được các lô hàng.

    Trung Quốc chỉ cho phép máy bay đỗ trong một khoảng thời gian nhất định, và trong khoảng thời gian này còn bị nhiều thủ tục kiểm tra, kiểm dịch làm gián đoạn, do đó, máy bay buộc phải rời đi dù chưa nhận hàng.

    Theo CNN, 2 chiếc máy bay của Canada đến Trung Quốc nhận vật tư y tế phải quay đầu về nước hôm 20/4 dù chưa lấy được các lô hàng.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 22/4 nói với phóng viên: “Thật đáng tiếc, máy bay của chúng tôi phải rời đi mà chưa được giao nhận hàng”.

    Các lô thiết bị y tế được vận chuyển lên máy bay Serbia đậu tại sân bay Phố Đông. Ảnh: Reuters

    Ông Trudeau cho biết đây là một ví dụ điển hình cho tính phức tạp của cuộc chiến tranh giành vật tư y tế. “Các nước trên thế giới đang cạnh tranh gay gắt vì nhu cầu mua thiết bị bảo hộ liên tục gia tăng”.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết một trong những máy bay được chính phủ liên bang thuê, trong khi chiếc còn lại được một tỉnh khác thuê. Tuy nhiên, ông không tiết lộ tỉnh này.

    Trả lời ở Hạ viện hôm 20/4, Thủ tướng Trudeau nói rằng các nước đều đang cố gắng mang hàng hoá thiết yếu về nước nên cuộc chiến rất khốc liệt.

    Giám đốc truyền thông Emily Harris của Trung tâm mua sắm và dịch vụ công Canada nhận định: “Lưu lượng hàng không tại sân bay Thượng Hải tăng đáng kể, gây tắc nghẽn ở khu vực mặt đất nên hàng hoá không thể được giao nhận kịp thời”.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-trung-quoc-lay-vat-tu-y-te-2-may-bay-canada-quay-ve-tay-khong-a320648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan