Đeo 9,2 tỷ trang sức trên người, ngôi sao rapper Mỹ gặp sự cố ở sân bay Tân Sơn Nhất


Thứ 5, 21/11/2019 | 08:39


Nam rapper Lil Jon bị giữ lại 6 tiếng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Việt Nam vì đeo quá nhiều trang sức.

Nam rapper Lil Jon bị giữ lại 6 tiếng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Việt Nam vì đeo quá nhiều trang sức.

Nam rapper Lil Jon. Ảnh: Shutterstock

Ngày 16/11 vừa qua, nam rapper nổi tiếng người Mỹ Lil Jon sau khi biểu diễn xong đã di chuyển từ quán bar ở quận 1, TP.HCM ra sân bay Tân Sơn Nhất để xuất cảnh sang Hồng Kông (Trung Quốc) thì bị hải quan sân bay giữ lại. Nguyên nhân là do nam ca sĩ đeo quá nhiều trang sức trên người.

Tổng cộng ca sĩ Lil Jon đã mang trên người số trang sức có giá trị khoảng 400.000 USD (tương đương 9,2 triệu đồng). Trong khi đó, theo pháp luật Việt Nam nếu mang bất kỳ đồ trang sức nào vượt quá 12.000 USD ( khoảng hơn 278 triệu đồng) thì sẽ phải khai báo với hải quan. Chia sẻ về vấn đề này, ngôi sao rapper Lil Jon cho biết không hề nắm được pháp luật Việt Nam về việc cấm mang quá nhiều trang sức khi xuất cảnh.

Anh Lil Jon đã bị hải quan giữ lại trong khoảng 6 giờ. Nhận thấy tình hình không ổn, giọng ca 48 tuổi đã gọi cho Lãnh sự quán Mỹ để được giúp đỡ.

Sau đó, hai nhân viên của cơ quan này sau đó đã làm việc với lãnh đạo Hải quan TP.HCM. Lil Jon nhanh chóng được trả lại số trang sức đồng thời không bị xử phạt.

Được biết, vào lúc 23h ngày 16/11, rapper Lil Jon đã mua vé khác để đến Hồng Kông (Trung Quốc) biểu diễn. Sau đó nam ca sĩ đã có mặt kịp để lên sân khấu vào 2h ngày 17/11.

Lil Jon (tên thật là Jonathan Smith, 48 tuổi) là rapper, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và DJ người Mỹ. Anh được mệnh danh là ông vua của dòng nhạc Crunk Rap, nổi tiếng trong ngành công nghiệp EDM. Nam ca sĩ từng nhận giải Grammy 2005 cho sản phẩm hợp tác Rap - Hiphop xuất sắc nhất. Anh có sở thích đeo nhiều đồ trang sức vàng ngoại cỡ.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/deo-92-ty-trang-suc-tren-nguoi-ngoi-sao-rapper-my-gap-su-co-o-san-bay-tan-son-nhat-a301712.html