+Aa-
    Zalo

    Đeo kính áp tròng: Một nữ sinh bị mù mắt vì dùng không đúng cách

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một sinh viên người Đài Loan đã bị mù mắt sau khi cô đeo cặp kính áp tròng dùng một lần trong suốt 6 tháng mà không tháo ra để vệ sinh.

    (ĐSPL) – Một sinh viên người Đài Loan đã bị mù mắt sau khi cô đeo một cặp kính áp tròng dùng một lần trong suốt 6 tháng mà không tháo ra để vệ sinh.

    Nhãn cầu của nữ sinh Lian Kao (ở Đài Loan) đã bị ăn bởi con bọ siêu nhỏ trong kính áp tròng do cô liên tục đeo cặp kính suốt 6 tháng mà không tháo ra vệ sinh. Thậm chí, cô nữ sinh 23 tuổi này đeo cặp kính áp tròng ngay cả khi bơi lội.

    Nữ sinh bị mù mắt vì đeo kính áp tròng suốt 6 tháng không vệ sinh
    Các trùng biến hình đã từ từ ăn mòn nhãn cầu của cô gái thông qua vết thương nhỏ hở.

    Điều này đã cho phép một amip (trùng biến hình) đơn bào sinh sản trong điều kiện giữa thấu kính và nhãn cầu của cô, sau đó, nó ăn mòn giác mạc của cô gái. Kết quả, mắt của Lian đã bị nhiễm trùng dẫn đến bị mù lòa vĩnh viễn.

    Các bác sĩ tại Bệnh viện Wan Fang Đài Bắc đều rất bàng hoàng khi khám cho nữ sinh Lian. Bác sĩ cho biết rằng việc thiếu oxy đến nhãn cầu làm cho những vết thương nhỏ bị hở và vi khuẩn sau đó có thể lây nhiễm.

    “Những người đeo kính áp tròng là một nhóm có nguy cơ cao có thể dễ dàng tiếp xúc với các bệnh về mắt”, giám đốc viện nhãn khoa Wu Jiang-liang cho hay.

    “Đáng lẽ, nữ sinh này nên tháo bỏ kính áp tròng đi sau một tháng, nhưng thay vào đó, cô ấy lại lạm dụng chúng và hậu quả là giác mạc của cô ấy đã bị hư hỏng vĩnh viễn”.

    Các bác sĩ cho biết, trường hợp của Lian là một lời cảnh tỉnh với những người đeo kính áp tròng khác, nhắc nhỏ họ nên chú ý hơn về việc vệ sinh mắt và kính áp tròng.

    Bác sĩ cũng khuyến cáo rằng mọi người chỉ nên đeo kính áp tròng không quá 8 giờ một ngày, và phải làm sạch chúng thường xuyên. Đồng thời, họ cần tháo bỏ kính khi bơi và rửa mặt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/deo-kinh-ap-trong-mot-nu-sinh-bi-mu-mat-vi-dung-khong-dung-cach-a40714.html
    “Nổi điên” đánh người mù mắt

    “Nổi điên” đánh người mù mắt

    (ĐSPL) - Đẹo tiến đến gần anh Đạt dùng tay đấm vào mắt trái của anh Đạt. Bị đánh anh Đạt bỏ chạy, nhưng Đẹo và Dũng tiếp tục rượt đuổi đánh anh Đạt đến mù cả mắt.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Nổi điên” đánh người mù mắt

    “Nổi điên” đánh người mù mắt

    (ĐSPL) - Đẹo tiến đến gần anh Đạt dùng tay đấm vào mắt trái của anh Đạt. Bị đánh anh Đạt bỏ chạy, nhưng Đẹo và Dũng tiếp tục rượt đuổi đánh anh Đạt đến mù cả mắt.