+Aa-
    Zalo

    ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức thi thử đánh giá tư duy đợt 2

    ĐS&PL Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa mở hệ thống thi đánh giá tư duy trực tuyến, thí sinh có nguyện vọng thi thử có thể truy cập và đăng ký từ nay đến hết ngày 21/3/2022.

    Từ ngày 7/3, hệ thống thi đánh giá tư duy trực tuyến trường ĐH Bách khoa Hà Nội chính thức mở lại. Thí sinh có nguyện vọng thi thử bài thi đánh giá tư duy có thể truy cập và đăng ký đến hết ngày 21/3/2022. Thời gian thí sinh tham gia là bài thi thử đợt 2 là từ 8h - 16h ngày 3/4/2022, theo Dân Trí.

    Thí sinh đã tham gia thi thử đợt 1 bài thi đánh giá tư duy có thể tiếp tục tham gia đợt thi thử lần này và sẽ đăng ký lại từ đầu.

    dh bach khoa thi lan 2
    Giao diện đăng ký trên website của ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: TTVVN.

    Bài thi thử đánh giá tư duy được thiết kế giống như cấu trúc của một bài thi thật, gồm có các phần: Toán, Đọc hiểu, Khoa học tự nhiên (KHTN), Tiếng Anh.

    Trong đó, phần thi Toán gồm 25 câu trắc nghiệm (10 điểm) và 02 bài tự luận (5 điểm); phần thi Đọc hiểu gồm 35 câu trắc nghiệm (5 điểm); phần KHTN gồm 45 câu trắc nghiệm (10 điểm); phần Tiếng Anh gồm 50 câu trắc nghiệm (7 điểm) và 01 bài viết (3 điểm).

    Thí sinh bắt buộc làm các phần thi Toán - Đọc hiểu. Ở phần thi tự chọn, thí sinh có thể chọn phần thi KHTN hoặc Tiếng Anh, hoặc cả hai.

    Ở lần thi thử đợt 2 này, nhà trường sẽ chấm cả phần thi tự luận. Sau khi nộp bài thi, thí sinh sẽ biết ngay điểm số của mình đạt được cho phần thi Trắc nghiệm. Với phần thi tự luận, hệ thống sẽ hiển thị kết quả khi quá trình chấm hoàn thành.

    Trước đó, trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức thi thử online lần 1 cho Bài thi đánh giá tư duy trên hệ thống. Đây là một trong những đợt thi thử của nhà trường, nhằm giúp thí sinh làm quen với cách thức thi cũng như cấu trúc của bài thi này. Trên hệ thống ghi nhận hơn 4.000 thí sinh tham gia phần thi Toán và Đọc hiểu, hơn 3.000 thí sinh tham gia phần thi KHTN (Lý - Hóa - Sinh) và gần 2.400 thí sinh tham gia phần thi Tiếng Anh.

    Theo ghi nhận của nhà trường, nhiều thí sinh đăng ký nhưng không vào dự thi đúng quy định cũng như nộp bài thi không hợp lệ. Phân tích kết quả trên hệ thống đánh giá chuyên dụng cho thấy, tổng thể bài thi đạt chất lượng tốt, có độ tin cậy cao, bao phủ được toàn bộ yêu cầu về mục tiêu đề ra, đặc biệt là có tính phân loại cao để phục vụ cho việc tuyển sinh đại học, theo TTXVN.

    Năm 2022, ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến lấy 60 - 70% tổng chỉ tiêu (tương đương khoảng 4.700 - 5.600 sinh viên) dựa trên kết quả của bài thi đánh giá tư duy.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-bach-khoa-ha-noi-to-chuc-thi-thu-danh-gia-tu-duy-dot-2-a530519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan