+Aa-
    Zalo

    ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tổ chức chương trình "Một ngày với doanh nghiệp Hàn Quốc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chương trình nhằm tăng cường mục đích tìm hiểu thực tế môi trường làm việc, tiếp cận các quy trình, công nghệ sản xuất hiện đại gắn với chuyên môn nghề nghiệp.

    Chương trình nhằm tăng cường mục đích tìm hiểu thực tế môi trường làm việc, tiếp cận các quy trình, công nghệ sản xuất hiện đại gắn với chuyên môn nghề nghiệp của sinh viên, từ đó đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng; đồng thời tạo mối quan hệ gắn bó giữa Nhà trường và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. 

    Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM phối hợp cùng công ty TNHH Việt Nam EDUPIA tổ chức cho sinh viên Hufi tham quan nhà máy của 03 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm giúp sinh viên có điều kiện tiếp cận thực tế công việc.

    Về phía đại diện Công ty TNHH Việt Nam EDUPIA có sự tham gia của Ông Choi Chung Hyun – CEO, Bà Đặng Lý Trúc Quân – Manager; Đại diện phía trường có sự tham gia của Bà Hoàng Thị Thoa – Phó giám đốc trung tâm Dịch vụ Đào tạo và Hỗ trợ sinh viên và các Thầy, Cô giảng viên khoa Công nghệ Cơ khí  và hơn 100 bạn sinh viên năm nhất, năm hai của Khoa.

    Hơn 100 sinh viên và đoàn Thầy, Cô trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM dẫn sinh viên khoa Công nghệ Cơ khí tham quan tại trạm xuất phát

    Theo chương trình hoạt động, sinh viên được tham quan thực tế quy trình vận hành và Công nghệ sản xuất Dệt, sợi, Lều với dây chuyền công nghệ hiện đại. Tại đây, sinh viên được dịp trao đổi với các kỹ sư trực tiếp điều hành sản xuất tại Nhà máy về những kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế, từ đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những kiến thức đã được học tại Trường - đặc biệt là các kiến thức liên quan đến Máy thiết bị như: Nguyên lý vận hành máy, Lập trình, tự động hóa, phần mềm thiết kế hiện đại…. Ngoài ra, sinh viên còn được giới thiệu về các quy tắc an toàn lao động trong nhà máy, bổ sung thêm được nhiều kiến thức thực tế về an toàn lao động.

    Sau buổi tham quan, sinh viên còn được ban quản lý Nhà máy giải đáp những thắc mắc trong quá trình tham quan tìm hiểu quy trình sản xuất; đồng thời sinh viên còn được cung cấp những thông tin hữu ích về những nhu cầu của Nhà tuyển dụng, chế độ làm việc tại Nhà máy,…

    Buổi tham quan không những mang lại những kiến thức thực tế cho sinh viên mà còn mở ra cơ hội hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên.

    Tại đây sinh viên được tìm hiểu về nguyên lý hoạt động một số loại máy dệt sợi nhân tạo, một số lỗi khi vận hành, thời gian – quá trình bảo dưỡng máy dệt.

    Đoàn sinh viên tham quan tìm hiểu Công nghệ, nguyên lý vận hành Máy dệt dây vải – sợi nhân tạo

    Đoàn sinh viên tham quan tìm hiểu Công nghệ, nguyên lý vận hành Máy dệt dây dù tròn

    Sinh viên tìm hiểu về nguyên lý  hoạt động của một số loại máy dệt dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ quản lý Công ty TNHH MTV Speed Vina

    Sinh viên tìm hiểu về nguyên lý và cơ chế hoạt động của một số loại máy dệt

    Đoàn tham quan tìm hiểu dây chuyền sản xuất Dây đai có hoa văn được sản xuất bằng phần mềm tự động

    Tiếp đến đoàn tham quan tại công ty TNHH DONG-A WEBBING sinh viên được xem dây chuyền sản xuất sợi nhân tạo từ các hạt nhựa, quy trình làm việc của các motor trong máy quay sợi, đồng thời tìm hiều về các sản phẩm dây có hoa văn được sản xuất bằng loại máy điện tử tự động.

    Sinh viên tìm hiểu Dây chuyền sản xuất sợi nhân tạo qua sự hướng dẫn trực tiếp của Quản lý nhà máy


    Sinh viên được các chuyên gia hướng dẫn sử dụng một số phần mềm hiện đại tại phòng thiết kế mẫu

    Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm với ban lãnh đạo Công ty YS VINA

    Trong thời gian tới Nhà trường tiếp tục phối hợp công ty TNHH Việt Nam EDUPIA triển khai các hoạt động tham quan trải nghiệm thực tế, đào tạo kỹ năng, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, giao lưu văn hóa ngôn ngữ Việt – Hàn,…nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu làm việc tại các Doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên Hufi sau khi tốt nghiệp.

    P.Q 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-cong-nghiep-thuc-pham-tphcm-to-chuc-chuong-trinh-mot-ngay-voi-doanh-nghiep-han-quoc-a236518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan