+Aa-
    Zalo

    ĐH Công nghiệp Việt Hung: Sinh viên nộp 1,9 triệu/kỳ thuê chỗ ngồi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mỗi sinh viên học của Đại học Công nghiệp Việt - Hung nếu muốn học ở Hà Nội phải đóng tiền thuê cơ sở vật chất lên đến 1,9 triệu đồng/kì.

    (ĐSPL) – Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung không có cơ sở giảng dạy tại nội thành Hà Nội nên phải đi thuê địa điểm. Sinh viên nào muốn học ở đây phải nộp thêm gần 2 triệu đồng/kỳ để thuê cơ sở.

    Lời TS: Tiếp tục tuyến bài "Những ngôi trường bất đắc dĩ", báo Đời sống & Pháp luật tiếp tục phản ánh đến đọc giả những trường đại học, cao đẳng... không có đầy đủ cơ sở vật chất, phải đi thuê nhiều địa điểm bên ngoài để giảng dạy, đào tạo sinh viên.

    Đại học Công nghiệp Việt - Hung có trụ sở chính tại phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây và tại khu Công nghiệp Bình Phú, huyện Thạch Thất (Hà Nội). Trên website của mình, trường ĐH Công nghiệp Việt – Hung cho biết, trường đào tạo các ngành nghề từ bậc đại học cho đến trung cấp chuyên nghiệp. Cụ thể, trường ĐH này có 8 chuyên ngành đào tạo ở bậc đại học, 17 chuyên ngành cao đẳng chuyên nghiệp. Tại bậc đào tạo cao đẳng nghề, trường Đại học Công nghiệp Việt – Hung có 10 chuyên ngành và bậc trung cấp có đến 20 chuyên ngành đào tạo.

    Đại học Công nghiệp Việt - Hung tại Sơn Tây. (Ảnh: Website trường)

    Ngoài hai địa điểm nói trên, trường ĐH Công nghiệp Việt – Hung có hàng loạt các cơ sở đào tạo liên kết, “kí gửi” sinh viên tại các trường khác. Trên website của trường ghi rõ, ngoài trụ sở chính nói tại Sơn Tây, trường ĐH Công nghiệp Việt – Hung còn có cơ sở đào tạo trên phố Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân. Ngoài địa điểm trên, theo tìm hiểu của PV, trường ĐH này còn đang thuê cơ sở dạy học tại trường Cao đẳng nghề trên phố Lê Trọng Tấn (Hà Nội).

    Để tìm hiểu chất lượng dạy và học tại trường ĐH Công nghiệp Việt - Hung, PV đã liên hệ với phòng đào tạo của trường. Cán bộ ở đây cho biết, trường có 2 cơ sở đào tạo ở phố Hữu Nghị, thị xã Sơn Tây và phố Vũ Trọng Phụng. Còn cơ sở tại trường Cao đẳng nghề, sau khi PV nhắc đến, cán bộ này mới "nhớ ra" và xác nhận.

    Cơ sở đào tạo trường ĐH Công nghiệp Việt - Hung tại số 54 Vũ Trọng Phụng thuê chung với nhiều trường khác.

    Cán bộ phòng đào tạo cho hay, thì sinh muốn theo học, sau khi nộp đầy đủ hồ sơ sẽ được xét tổ hợp 3 môn như: Toán – lí – hóa, toán – văn – ngoại ngữ... điểm trung bình là 6,0 sẽ được theo học, không phải thi tuyển.

    Cán bộ phòng đào tạo còn cho biết, sau khi trúng tuyển, nếu sinh viên theo học tại cơ sở Sơn Tây sẽ chỉ phải đóng học phí theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. "Nếu học tại các cơ sở nói trên thì việc đóng tiền thuê cơ sở vật chất là đương nhiên." - Vị này tuyên bố.

    Hóa đơn thu tiền thuê cơ sở vật chất của sinh viên ĐH Công nghiệp Việt - Hung.

    Trả lời chúng tôi, sinh viên tên N. đang theo học tại trường ĐH cho hay, qua mỗi kì học, số tiền mà sinh viên phải đóng để thuê cơ sở lại tăng lên. Trong năm học 2015 - 2016, mỗi sinh viên của trường phải đóng số tiền lên đến 1,9 triệu đồng/kì để được học tại đây.

    Sinh viên này cho biết thêm, chất lượng giảng dạy của trường không như mong đợi ban đầu của mình. Công tác quản lý khá lỏng lẻo. Sinh viên lên lớp có thể tự do làm việc riêng, ai ngủ thì ngủ, ai học thì học. Tùy thuộc vào ý thức và thái độ của mỗi sinh viên. 

    Một sinh viên khác cũng cho rằng, chất lượng của cơ sở trên phố Vũ Trọng Phụng không tốt so với số tiền sinh viên đã đóng.

    Mời các bạn đón đọc bài tiếp theo vào 7h sáng mai (27/6): Đem trụ sở cho thuê, Cao đẳng ASEAN thuê chỗ khác làm giảng đường

    Nhóm PV

    Nguồn: Người đưa tin

    Video xem nhiều nhất:

    [mecloud]YGuAAr9WpO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-cong-nghiep-viet-hung-sinh-vien-nop-19-trieuky-thue-cho-ngoi-a131271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan