+Aa-
    Zalo

    ĐH Đà Nẵng cung cấp thông tin sốc về bằng cấp của nữ trưởng phòng "mượn" bằng của chị để thăng tiến

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cho biết không cấp bằng thạc sĩ cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa. Bằng thạc sĩ của bà Sa là do học viện Tài chính liên kết với đại học Tây Nguyên cấp.

    Lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cho biết không cấp bằng thạc sĩ cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa. Bằng thạc sĩ của bà Sa là do học viện Tài chính liên kết với đại học Tây Nguyên cấp.

    Đại diện ĐH Đà Nẵng khẳng định không cấp bằng thạc sĩ cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa. Ảnh: Dân Việt

    Liên quan đến vụ việc xôn xao dư luận về trường hợp đánh tráo nhân thân tại Đắk Lắk của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (Trưởng phòng Hành chính - Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk, tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm), chia sẻ trên báo Tiền Phong, PGS.TS Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết: Sau khi có thông tin ĐH Đà Nẵng cấp bằng thạc sĩ cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, ĐH Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra rà soát toàn bộ hồ sơ. Qua kiểm tra, không thấy xuất hiện tên bà Trần Thị Ngọc Ái Sa trong danh sách được ĐH Đà Nẵng cấp bằng thạc sĩ như thông tin phản ánh.

    Ông Bắc cho biết: ĐH Đà Nẵng chỉ cấp bằng đại học cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa với hồ sơ có đầy đủ giấy tờ nhân thân. Người học có chứng minh nhân dân, hồ sơ giấy tờ đều mang tên Trần Thị Ngọc Ái Sa, bằng phổ thông trung học do Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng cấp cũng tên là Trần Thị Ngọc Ái Sa.

    Liên quan đến thông tin cấp bằng thạc sĩ cho bà Sa, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng khẳng định “rất vô lý”. Bởi bà Sa tốt nghiệp chuyên ngành kế toán với học lực trung bình - khá nên không đủ điều kiện học và tốt nghiệp thạc sĩ.

    Qua kiểm tra, xác minh, lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cho biết: Thực tế bà Trần Thị Ngọc Ái Sa tốt nghiệp thạc sĩ khóa 2017 - 2019 của Học viện Tài chính liên kết với ĐH Tây Nguyên. Đề tài tốt nghiệp của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa là “Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk”. Việc cấp bằng thạc sĩ cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa không liên quan đến ĐH Đà Nẵng.

    Trước đó, theo báo Pháp Luật TP.HCM, liên quan đến việc bà trưởng Phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có tên “Trần Thị Ngọc Ái Sa" bị tố là mượn bằng của chị gái để xin việc làm và thăng tiến, Văn phòng Tỉnh ủy đã có thông tin về vụ việc.

    Theo thông tin, bà trưởng phòng có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975), chưa học hết cấp III nhưng đã lấy bằng cấp III của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (là chị ruột) để đi học trung cấp, học liên thông lên đại học và nay đã học đến thạc sĩ; đồng thời kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực.

    Tuy nhiên, trong hồ sơ của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa không có anh chị em nào tên Trần Thị Ngọc Thảo. Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (hiện là nữ hộ sinh, làm việc tại BV đa khoa Lâm Đồng) có 12 anh chị em, trong đó người em liền kề của bà Ái Sa tên là Trần Thị Ngọc Thêm (SN 1975, ngụ tại phường 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng).

    Cũng liên quan đến sự việc trên, thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM cho biết trưởng phòng Trần Thị Ngọc Ái Sa thừa nhận tên là Trần Thị Ngọc Thảo, lúc nhỏ có tên cúng cơm là Trần Thị Ngọc Thêm. Tuy nhiên, từ nhỏ đến lớn và hiện nay mọi người trong gia đình đều gọi là Trần Thị Ngọc Thảo.

    Khi bà này đi làm thì mượn bằng của chị gái Trần Thị Ngọc Ái Sa. Như vậy Trưởng Phòng Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk ngoài cái tên giả lấy từ chị gái còn hai tên gọi khác nữa là Thêm và Thảo.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-da-nang-cung-cap-thong-tin-soc-ve-bang-cap-cua-nu-truong-phong-muon-bang-cua-chi-de-thang-tien-a296476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan