+Aa-
    Zalo

    ĐH danh tiếng ở Mỹ bổ nhiệm chức danh giáo sư cho phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Trần Xuân Bách - Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam - vừa được Đại học (ĐH) Johns Hopkins (Mỹ) bổ nhiệm chức danh giáo sư trợ giảng.

    Ông Trần Xuân Bách - Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam - vừa được Đại học (ĐH) Johns Hopkins (Mỹ) bổ nhiệm chức danh giáo sư trợ giảng.

    Website trường Viện Đại học Johns Hopkins hay Đại học Johns Hopkins là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ đã chính thức đăng tải thông tin anh Trần Xuân Bách - người được biết đến là phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam - chính thức được bổ nhiệm chức danh Giáo sư của trường!

    Theo thông tin trên báo Lao động, ĐH Johns Hopkins là một trong những trường danh tiếng của Mỹ và thế giới. Năm 2019, trường đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng những trường tốt nhất do Times Higher Education bình chọn.

    "Là Phó chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, TS Trần là người tiên phong trong việc thúc đẩy nghiên cứu và y học dựa trên bằng chứng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe Việt Nam", website của ĐH Johns Hopkins đăng tải thông tin, cùng lời giới thiệu.

    Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin, với việc được bổ nhiệm làm GS kiêm nhiệm tại Đại học Johns Hopkins, Trần Xuân Bách xây dựng các chương trình thực hành sức khỏe toàn cầu tại Việt Nam cho các bác sĩ và nghiên cứu sinh tại Đại học Johns Hopkins và Trường đại học Y Hà Nội.

    Ông cũng giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ của Đại học Johns Hopkins. Ngoài ra, PGS Bách cũng có thể sử dụng hạ tầng nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins trong các nghiên cứu trong tương lai.

    PGS Trần Xuân Bách và các bạn nhỏ Nam Phi - Ảnh: FBNV

    Năm 2015, Trần Xuân Bách được Trung tâm nghiên cứu AIDS, Đại học Johns Hopkins (Mỹ) trao giải thưởng Nghiên cứu quốc tế về lâm sàng và dự phòng. Anh sau đó trở thành phó giáo sư dự khuyết (Assistant Professor). Anh tham gia giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu sinh và học viên của Đại học Johns Hopkins, Đại học Texas at Houston (Mỹ), Đại học Kỹ thuật Queensland (Australia), Đại học Alberta (Canada).

    Trước đó năm 2014, anh được chọn là lãnh đạo trẻ về Y tế khu vực châu Á của Hội đồng các Viện Hàn lâm quốc tế (IAP); tham gia giảng dạy chương trình lãnh đạo trẻ về y tế thế giới của Viện Hàn lâm Y học New York và Hội đồng các Viện hàn lâm quốc tế, chủ trì phiên họp về Lãnh đạo Y tế công cộng tương lai tại Hội nghị thượng đỉnh Y tế thế giới tại Berlin (Đức) năm 2015.

    Mới đây, anh đại diện cho các lãnh đạo trẻ về Y tế thế giới của IAP tham dự Đại hội đồng Y tế thế giới của Liên Hợp Quốc tại Geneva (Thụy Sĩ).

    Được biết, PGS Bách từng bảo vệ thành công luận án tiến sĩ loại xuất sắc tại Đại học Alberta, Canada năm 2011 và được phong học hàm PGS năm 2016 tại Việt Nam, khi mới 32 tuổi. PGS Bách là PGS trẻ nhất Việt Nam thời điểm đó.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-danh-tieng-o-my-bo-nhiem-chuc-danh-giao-su-cho-pho-giao-su-tre-nhat-viet-nam-a271909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan