+Aa-
    Zalo

    ĐH Ngoại thương, Bách Khoa HN: Điểm thi và điểm chuẩn dự kiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến ngày hôm nay, nhiều trường ĐH trên cả nước đã hoàn thành việc chấm điểm cũng như dự kiến mức điểm chuẩn vào trường năm nay.

    Đến ngày hôm nay, nhiều trường ĐH trên cả nước đã hoàn thành việc chấm điểm cũng như dự kiến mức điểm chuẩn vào trường năm nay.

    ĐH Ngoại thương, Bách Khoa HN: Điểm thi và điểm chuẩn dự kiến
    Ảnh minh họa.

    Năm nay, ĐH Thủy lợi là trường đầu tiên công bố điểm thi trong số các trường có tổ chức thi. Theo PGS Trịnh Minh Thụ, Hiệu phó ĐH Thủy lợi, hiện tại trường đã hoàn thành công tác chấm thi. Phổ điểm bài thi 3 môn khối A tương đương năm ngoái, dao động từ 5 đến 7 điểm.

    Do không có nhiều biến động về phổ điểm nên dự kiến điểm chuẩn các ngành sẽ ngang bằng năm trước. Thủ khoa của ĐH Thủy lợi là em Ngô Văn Tùng (Nam Định) đạt 27,5 điểm, dự thi ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng.

    GS.TS Phạm Quang Trung, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, năm nay điểm thi của thí sinh vào trường khá cao, môn Toán đã xuất hiện 4 điểm 10. Điểm 9, 9,5 khá nhiều.

    Theo ông Trung, trường gần chấm xong các bài thi, tình hình chung, chất lượng bài làm của thí sinh khá tốt. Phổ điểm thi năm nay của thí sinh khá cao, trung bình từ 7 - 8 điểm. Tuy nhiên, theo ông Trung, điểm sàn vào trường dự kiến sẽ không cao hơn năm trước.

    Còn theo bà Lê Thị Thu Thủy, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Ngoại thương, hiện trường có 1 bài thi đạt điểm 10 môn toán (khối A). Năm nay, số bài thi của thí sinh đạt điểm 10 ít hơn so với năm ngoái.

    Cũng theo bà Thủy, phổ điểm Toán 7 đến 8. Ở môn Ngữ văn, cao nhất là 8,5 điểm, và phổ điểm tập trung ở 6 - 8. Dự kiến, trong tuần này, trường sẽ chấm xong các môn tự luận cũng như trắc nghiệm.

    “Trong tuần này trường sẽ có điểm thi của các môn, khoảng 25/7 sẽ công bố điểm thi cho thí sinh. Vì điểm thi năm nay không cao hơn năm ngoái nên điểm chuẩn vào trường dự kiến ổn định, sẽ không tăng”- bà Thủy cho biết.

    Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội Nguyễn Cảnh Lương thông tin hiện trường cũng đã có 4 điểm 10 ở môn toán thi đại học. Năm nay số điểm 10 của thí sinh vào trường ít hơn hẳn so với năm ngoái.

    Số điểm tuyệt đối theo ông Lương ít hơn hẳn năm ngoái do đề thi phân loại rất tốt. Trong số bài thi đã chấm, mức điểm phổ biển là là 7-8 điểm. Ngoài ra, cũng có khá nhiều điểm 9 môn toán. Dự kiến đến 25/7, trường sẽ công bố điểm thi của thí sinh.

    Tại Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Phó GĐ Lê Hữu Lập cho biết trường đã chấm xong 5000 bài thi môn toán nhưng không có điểm 10 nào. Số điểm 9 cũng không nhiều. Điểm cao nhất là 9,25. Phổ điểm chung của thí sinh có nhỉnh hơn so với năm ngoái, đạt từ mức 5 điểm đến 7 điểm.

    Ông Phan Huy Phú- Hiệu trưởng Trường ĐH Thăng Long cho biết đã hoàn thành chấm thi, dự kiến trong ngày 19/7 sẽ công bố điểm của thí sinh. Phổ điểm của thí sinh có nhỉnh hơn so với năm 2013. Thủ khoa của trường ĐH Thăng Long năm nay là thí sinh dự thi khối D1 với 24 điểm.

    Theo thống kê, có 20\% thí sinh đạt điểm trung bình trở lên đối với môn toán khối A; khối D và B là 25\%; điểm thi môn văn có hơn 30\% thí sinh đạt trên trung bình.

    Trường dự kiến điểm chuẩn tương đương năm trước và đang đợi điểm sàn của Bộ GD&ĐT để đưa ra mức điểm chuẩn vào trường.

    Còn theo danh sách trúng tuyển công bố trên website của trường Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, là một trong 62 trường đã được duyệt đề án tuyển sinh riêng và bắt đầu thực hiện từ mùa tuyển sinh năm nay, hệ ĐH có 575 thí sinh và CĐ có 86 thí sinh sẽ được nhận giấy gọi nhập học đợt 1.

    Thủ khoa của trường là thí sinh Vũ Chí Cường có điểm đăng ký xét tuyển cao nhất bậc đại học với tổng điểm 29,7. Nam sinh này nộp hồ sơ vào ngành công nghệ thực phẩm.

    Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Công nghệ TP.HCM vừa chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 của tất cả các ngành đào tạo trình độ ĐH, CĐ chính quy theo đề án tuyển sinh riêng của trường. Ở trình độ ĐH, điểm chuẩn ở tất cả các khối đều 18 điểm và trình độ CĐ là 16,5 điểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-ngoai-thuong-bach-khoa-hn-diem-thi-va-diem-chuan-du-kien-a41742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Tra cứu điểm thi đại học 2014

    Tra cứu điểm thi đại học 2014

    Từ ngày 18/7 đến 21/7/2013: ĐH Giao Thông Vận Tải Phía Bắc, ĐH Giao Thông Vận Tải Phía Nam, ĐH Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn ĐHQG HN, Khoa Y Dược ĐHQG HN.

    Điểm chuẩn nhiều trường sẽ tăng

    Điểm chuẩn nhiều trường sẽ tăng

    Dựa trên số thí sinh dự thi, chỉ tiêu, đề thi đại học đợt 1, chuyên gia nhiều trường ĐH cho biết, điểm chuẩn sẽ tăng hoặc ít nhất không thấp hơn năm trước.