+Aa-
    Zalo

    ĐH Quốc gia Hà Nội đưa môn golf vào giảng dạy từ năm học 2021-2022

    • DSPL
    ĐS&PL Trường Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ đưa golf vào dạy học từ năm học tới và sinh viên được quyền lựa chọn học một trong các bộ môn thể thao.

    Trường Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ đưa golf vào dạy học từ năm học tới và sinh viên được quyền lựa chọn học một trong các bộ môn thể thao.

    Theo kế hoạch, Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội sẽ đưa môn golf vào giảng dạy cho sinh viên bắt đầu từ năm học tới. Bắt đầu từ năm học 2021 – 2022, môn golf sẽ được đưa vào giảng dạy thử nghiệm. Sau khoảng 1 năm đánh giá, môn học này sẽ được đưa vào giảng dạy đại trà. Thời gian tới, sinh viên có thể lựa chọn theo học môn này tương tự như các môn thể thao khác, theo báo Vietnamnet.

    Báo Tiền Phong đưa tin Đại diện ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết việc đưa golf vào học đường giảng dạy được coi là bước đi mới. Đồng thời kế hoạch này cũng phù hợp với chủ trương của Chính phủ về việc tạo điều kiện cho các sân golf phát triển và đề cao thu hút du lịch golf, cơ chế chính sách mở đường cho ngành công nghiệp golf Việt Nam phát triển thuận lợi.

    Môn golf sẽ được đưa vào giảng dạy thử nghiệm tại ĐH Quốc gia Hà Nội từ năm học 2021 – 2022. Ảnh VNU.

    Ở phía Nam và nhiều trường đại học tư thục đã đưa môn thể thao golf vào giảng dạy. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên, Đại học Quốc gia Hà Nội – trường đại học công lập đầu tiên triển khai kế hoạch này.

    Theo kế hoạch bước đầu, Học viện Nason Golf Việt Nam sẽ đầu tư cơ sở vật chất và giáo viên hướng dẫn môn thể thao golf, tập huấn môn golf cho giảng viên của Trung tâm giáo dục thể chất – Đại Học Quốc Gia Hà Nội trước khi đưa vào dạy cho sinh viên toàn trường.

    “Việc tiếp cận môn thể thao cao cấp này ngay khi ngồi trên ghế nhà trường sẽ giúp sinh viên tự tin hơn, bởi golf là một môn thể thao đặc thù. Nếu như các môn thể thao khác thi đấu cần có sự ganh đua lẫn nhau, thì môn golf chủ yếu tính điểm so với bản thân. Do đó, môn học này cũng xây dựng cho người học sự vượt lên chính mình.

    Mặt khác, môn golf cũng sẽ là phương tiện hữu ích cho tương lai, giúp sinh viên có thể giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ xã hội”, ông Nguyễn Việt Hoà, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ với VTC.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-quoc-gia-ha-noi-dua-mon-golf-vao-giang-day-tu-nam-hoc-2021-2022-a359418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan