+Aa-
    Zalo

    ĐH Quốc gia Hà Nội không tổ chức thi đánh giá năng lực trong năm 2017

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Năm 2017, ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực như 2 năm trước, mà sử dụng kết quả các bài thi THPT quốc gia...

    (ĐSPL) - Năm 2017, ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực như 2 năm trước, mà sử dụng kết quả các bài thi THPT quốc gia, phục vụ công tác xét tuyển bậc đại học.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, năm 2017, ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) như 2 năm vừa qua, mà sử dụng kết quả các bài thi THPT quốc gia, phục vụ công tác xét tuyển bậc đại học.

    PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQG Hà Nội cho biết, những đổi mới trong phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của Bộ GD-ĐT đã cơ bản gần với định hướng, mục tiêu, triết lý của đổi mới tuyển sinh ở bài thi đánh giá năng lực chung mà đại học này đã triển khai trong 2 năm 2015 và 2016.

    Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2015. (Ảnh: Vietnamnet)

    Trong bối cảnh như vậy, ĐH Quốc gia Hà Nội nhận thấy rằng việc tập trung thêm nguồn lực (lượng câu hỏi), nhân lực và các điều kiện khác để triển khai tốt kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT là việc cần thiết, quan trọng và mang tính quốc gia. Không tổ chức kì thi riêng, ĐH Quốc gia Hà Nội có điều kiện tập trung thực hiện các bước đổi mới tiếp theo, đi vào chiều sâu, theo lộ trình đã hoạch định trước đây và tiếp tục đóng góp vào công cuộc đổi mới của ngành trên chặng đường mới.

    Liên quan đến thông tin này, báo Vietnamnet cũng đưa tin, ông Nguyễn Kim Sơn cũng cho hay, ĐH Quốc gia Hà Nội đã kiến nghị với Bộ GD-ĐT cân nhắc thêm một điểm: Bên cạnh việc tổ chức kì thi THPT quốc gia thì nên có thêm các kỳ thi được tổ chức thường xuyên trong năm mà các đơn vị trong hệ thống giáo dục - với quyền tự chủ của mình - có thể sử dụng kết quả kì thi ấy như là một hình thức để tuyển sinh riêng.

    ĐH Quốc gia Hà Nội đã chuyển giao mô hình, công nghệ, nguyên tắc và một phần ngân hàng đề (phục vụ kì thi ĐGNL) cho Bộ GD-ĐT để phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

    Các chuyên gia, nhà khoa học thuộc lĩnh vực khảo thí, kiểm tra, đánh giá cùng nhiều nhân lực của ĐHQG Hà Nội đã và đang cùng tham gia một số việc theo sự phân công, huy động theo yêu cầu của Bộ.

    Trong 2 năm 2015 và 2016, ĐH Quốc gia Hà Nội đã huy động từ 6.000 đến 7.000 máy tính phục vụ thi. Số này chủ yếu sử dụng nguồn có sẵn của các phòng máy dùng vào nhiều mục đích giảng dạy và học tập thường xuyên của đại học và của các trường tham gia tổ chức thi, như ĐH Tài nguyên và Môi trường (trên 1.000 máy), ĐH Công nghiệp Hà Nội (trên 500 máy) cùng nhiều trường khác có số máy tính lớn. Trong đó, số máy chuyên dùng cho việc làm đề thi, thử nghiệm câu hỏi và tổ chức thi của Trung tâm Khảo thí là 300.

    Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội cũng thông tin, với thí sinh có kết quả đạt chuẩn, chưa nhập học vào bất kỳ trường nào sau kì thi 2016 - chúng tôi sẽ xem xét sử dụng kết quả của thí sinh này để phục vụ tuyển sinh năm 2017 một cách phù hợp và có thông báo cụ thể.

    Điều 2, Luật Giáo dục năm 2005 quy định: “Mục tiêu giáo dục

    Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-quoc-gia-ha-noi-khong-to-chuc-thi-danh-gia-nang-luc-trong-nam-2017-a173811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan