+Aa-
    Zalo

    ĐH Quốc gia Hà Nội tăng 15 bậc trong bảng xếp hạng QS châu Á 2019, thành trường tốt nhất Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm nay (23/10), Bảng xếp hạng đại học châu Á của tổ chức QS sẽ công bố kết quả xếp hạng năm 2019. ĐH Quốc gia Việt Nam tăng 15 bậc, trở thành trường tốt nhất Việt Nam.

    Hôm nay (23/10), Bảng xếp hạng đại học châu Á của tổ chức QS sẽ công bố kết quả xếp hạng năm 2019. ĐH Quốc gia Việt Nam tăng 15 bậc, trở thành trường tốt nhất Việt Nam.

    Theo bảng xếp hạng đại học châu Á của tổ chức QS công bố kết quả xếp hạng năm 2019, Việt Nam góp mặt 7 trường đại học là ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐHQG TP.HCM, Trường ĐH Bách khoa HN, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH Cần Thơ, ĐH Đà Nẵng và ĐH Huế. Trong đó, ĐH Quốc gia Hà Nội xếp thứ nhất (trong các trường ĐH Việt Nam) với vị trí 124 (tăng 15 bậc so với vị trí 139 năm 2018).

    Xếp hạng QS theo từng tiêu chí của ĐHQGHN - Ảnh: Dân Trí

    Bảng xếp hạng năm nay đã mở rộng tới 505 trường với 92 trường lần đầu tiên được xuất hiện, trong số này có Trường ĐH Tôn Đức Thắng của Việt Nam.

    Trao đổi với Dân trí GS. Nguyễn Hữu Đức, Phó giám đốc ĐH Quốc gia HN cho biết, ĐH Quốc gia Hà Nội đã có một số chỉ số có thứ hạng tốt như các chỉ số về đánh giá của các nhà tuyển dụng, đánh giá của các nhà khoa học, số lượng sinh viên quốc tế đến trao đổi, hợp tác quốc tế trong nghiên cứu.

    Đặc biệt là chỉ số trích dẫn của các bài báo khoa học. Đối với chỉ số trích dẫn trung bình của mỗi bài báo thì ĐHQGHN đã vượt qua được ngưỡng trung bình (Châu Á: 4,5 lần/bài báo – ĐHQGHN: 5,1 lần).

    Bảng xếp hạng 67 trường đại học nổi tiếng nhất tại Việt Nam năm 2018 - Ảnh: Kênh 14

    Được biết, tháng 6/2018 vừa qua, tổ chức xếp hạng QS cũng đã công bố kết quả xếp hạng thế giới 2019. Theo đó, lần đầu tiên hai Đại học Quốc gia của Việt Nam có tên trong top 1000 các đại học hàng đầu thế giới. Mặc dù kết quả còn khá kiêm tốn, nhưng đây là một bước tiến dài trong quá trình hội nhập của đại học Việt Nam.

    Năm 2013, Việt Nam mới chỉ có hai Đại học quốc gia có tên trong nhóm 201+ của bảng xếp hạng. Sau 5 năm, ĐHQGHN đã vượt lên hơn 76 bậc và Việt Nam đã có thêm 5 trường đại học được xếp hạng.

    UniRank là hệ thống xếp hạng giáo dục ĐH quốc tế đánh giá và xếp hạng hơn 13.600 trường ĐH tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Các trường được UnRank xếp hạng phải thỏa mãn các điều kiện sau: được cấp phép và/hoặc được công nhận kiểm định bởi tổ chức có liên quan đến giáo dục đại học hợp pháp của Việt Nam, cấp bằng đại học thời gian đào tạo ít nhất bốn năm (bằng cử nhân) hoặc sau đại học (thạc sĩ hoặc tiến sĩ), hiện thực hiện phương thức đào tạo trực tiếp (face to face learning).

    Từ năm 2005, UniRank thực hiện xếp hạng các ĐH thế giới thường niên dựa trên cơ sở dữ liệu website do chính uniRank khảo sát, nghiên cứu, đánh giá độc lập; không chịu ảnh hưởng và không phụ thuộc vào dữ liệu của các trường cung cấp.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-quoc-gia-ha-noi-tang-15-bac-trong-bang-xep-hang-qs-chau-a-2019-thanh-truong-tot-nhat-viet-nam-a248609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan