+Aa-
    Zalo

    ĐH Quốc gia HN công bố phổ điểm kỳ thi đánh giá năng lực

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐH QGHN) vừa công bố số liệu thống kê điểm bài thi của thí sinh tại đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực bậc đại học năm 2015.

    (ĐSPL) - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố số liệu thống kê điểm bài thi của thí sinh tại đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực bậc đại học năm 2015.

    Cụ thể, có hơn 30.000 thí sinh đạt ngưỡng 70 điểm trở lên và có 3 thí sinh đạt mức điểm từ 126 đến 129 điểm.


    ĐH Quốc gia HN công bố phổ điểm kỳ thi đánh giá năng lực.

    Theo thống kê của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐH QGHN), số thí sinh đạt ngưỡng từ 70 điểm trở lên là 30.707 thí sinh. Trong đó, số thí sinh đạt mức điểm từ 100 – 109 là 2.543 thí sinh; số thí sinh đạt mức điểm từ 110 - 119 có 622 thí sinh; mức điểm 120 – 125 có 54 thí sinh và mức điểm 126 – 129 có 3 thí sinh.

    Theo quy định của ĐH QGHN, thí sinh đạt mức điểm từ 70 điểm trở lên ở bài thi đánh giá năng lực đủ điều kiện đăng ký xét tuyển vào các ngành học của các trường, khoa trực thuộc ĐH QGHN. ĐH QGHN sử dụng bài đánh giá năng lực đợt 1 để xét cho đợt 1, xét nguyện vọng từ trên cao xuống thấp và dành chỉ tiêu để xét tuyển đợt 2.

    Trao đổi trên báo Dân trí, Phó Giám đốc ĐH QGHN Nguyễn Kim Sơn cho biết, qua phân tích kết quả tại các điểm thi có thể thấy tỷ lệ trên 70\% tổng số thí sinh đạt được điểm trung bình trở lên, như vậy chứng tỏ tỷ lệ các câu hỏi khó, dễ là hợp lý, khả năng phân loại thí sinh của bộ đề là tốt. Sự phân hóa thí sinh cũng khá rõ ràng, bảo đảm yêu cầu đặt ra.

    Cũng theo ông Sơn, có thể từ những năm sau, đề thi đánh giá năng lực sẽ dần dần được đưa vào nội dung thi một tỷ lệ nhất định những kiến thức bên ngoài chương trình phổ thông một cách phù hợp.

    Trước đó, ngày 8/6, trả lời câu hỏi ĐH QGHN có đưa một số câu hỏi như “Thạch Sanh quê ở đâu?”, “Đường Tăng có thật hay không?”, “cây xà nu cao tối thiểu bao nhiêu mét?”... vào đề thi hay không, Phó Giám đốc ĐHQGHN, khẳng định: "ĐH QGHN không công bố đề thi đánh giá năng lực trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào.

    Các thông tin được ghi là “Trích đề thi vào ĐH QGHN năm 2015” mà nhiều trang báo điện tử, mạng xã hội đưa là không có thật, không có trong bộ đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính quy vào ĐH QGHN năm 2015.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]uag7Hfqk7M[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-quoc-gia-hn-cong-bo-pho-diem-ky-thi-danh-gia-nang-luc-a97849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.