+Aa-
    Zalo

    ĐH Sư phạm Hà Nội khẩn trương truy vết người tiếp xúc với sinh viên nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau khi nắm bắt được thông tin một sinh viên nhiễm COVID-19, trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã khẩn trương truy vết những người đã tiếp xúc với bệnh nhân.

    Ngay sau khi nắm bắt được thông tin một sinh viên nghi nhiễm COVID-19, trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã khẩn trương truy vết những người đã tiếp xúc với bệnh nhân.

    Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

    Ngày 5/2, Tiền Phong dẫn lời GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết trường có nhận được thông tin có 1 sinh viên của trường nghi mắc COVID-19.

    Theo vị hiệu trưởng, sinh viên này vốn ở trong ký túc xá của trường. Tuy nhiên, thông tin cho đến thời điểm này mà thầy biết được sinh viên này đã rời ký túc xá đến ở nhà người thân bên ngoài từ 10 ngày nay. Nhưng sau đó, em này đã quay về ký túc xá để lấy đồ.

    “Chính vì vậy, hiện những người có trách nhiệm đang rà soát lại thời khoá biểu cũng như khi em này quay trở lại ký túc xá đã tiếp xúc với những sinh viên nào”, GS. Nguyễn Văn Minh nói.

    GS. Minh cũng cho hay, từ tuần trước, khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã chuyển sang học online. Đồng thời đã phun khử trùng toàn bộ ký túc xá của trường.

    Liên quan đến diễn biến bệnh dịch COVID-19, trưa 5/2, ông Vừ A Bằng (Phó chủ tịch UBND tỉnh, phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên) cho biết sáng cùng ngày, tỉnh tiếp tục triển khai họp khẩn, trực tuyến tới 10 huyện, thị xã, thành phố để triển khai cấp bách công tác phòng chống dịch COVID-19 sau khi phát hiện các ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 (tổng cộng 6 ca).

    Theo ông Bằng, trong số 6 ca này có 3 trường hợp từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về (2 người về huyện Mường Ảng, 1 người về TP.Điện Biên Phủ) được phát hiện trong tối 4/2.

    3 trường hợp còn lại gồm em P.N.Q.C. (21 tuổi, sinh viên ĐH Sư phạm tại Hà Nội, ở tổ 2, trung tâm huyện Mường Nhé) về địa phương từ ngày 30/1; N.Q.H. (17 tuổi, học trường PTTH Trí Đức, Nam Từ Liêm, Hà Nội, ở tổ 1, trung tâm huyện Mường Nhé) về địa bàn từ ngày 31/1; L.V.M. (16 tuổi, ở bản Nà Nhạn II, xã Nà Nhạn, TP.Điện Biên Phủ, đi phụ hồ tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), về địa bàn từ ngày 29/1.

    Tính đến sáng 5/2, tỉnh đã truy vết được 414 trường hợp là F1 của cả 6 ca dương tính. Hiện tỉnh đang tiếp tục yêu cầu các địa phương tiếp tục truy vết các trường hợp là F2, F3 và tiếp tục truy vết các hành khách trên 2 chuyến xe khách 27B-00455 và 27B-00451.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-su-pham-ha-noi-khan-truong-truy-vet-nguoi-tiep-xuc-voi-sinh-vien-nhiem-covid-19-a355281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan