+Aa-
    Zalo

    ĐH Sư phạm Hà Nội lần đầu tiên tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại kỳ thi Đánh giá năng lực của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, các môn thi đều kết hợp cả tự luận và trắc nghiệm. Đề thi, đáp án sẽ được nhà trường công bố công khai sau kỳ thi diễn ra.

    Ngày 7/5, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực. Đây là kỳ thi riêng lần đầu tiên được trường tổ chức trở lại từ năm 2002.

    truong dai hoc su pham ha noi lan dau tien to chuc th danh gia nang luc dspl
    Thí sinh tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực của trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh: GD&TĐ

    Kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học Sư phạm Hà Nội được tổ chức tại hai điểm thi: Điểm thi số 01 (Nhà D1+D2+D3+D4) và Điểm thi số 02 (Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành).

    Để được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh phải đáp ứng các điều kiện về hạnh kiểm tất cả các học kỳ ở bậc trung học phổ thông từ loại khá trở lên và điểm trung bình chung của 5 học kỳ (học kỳ 1, 2 lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) từ 6.5 trở lên (không có học kỳ nào dưới 6.5).

    Theo thống kê, hệ thống của trường ghi nhận gần 3.000 thí sinh đăng ký nhưng chỉ khoảng 2.400 em đủ điều kiện, được bố trí với 209 phòng thi.

    Theo đánh giá của Hội đồng thi trường Đại học Sư phạm Hà Nội, kỳ thi được diễn ra chặt chẽ, nghiêm túc và đúng quy chế; không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

    Theo GS.TS Nguyễn Văn Minh- Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội, khác với các kỳ thi đánh giá năng lực đang tổ chức hiện nay, kỳ thi đánh giá năng lực của trường có điểm khác biệt. Đó là các môn thi đều kết hợp cả tự luận và trắc nghiệm. Đề thi, đáp án sẽ được nhà trường công bố công khai sau kỳ thi diễn ra.

    Cụ thể, nhà trường tổ chức 8 môn thi gồm Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý. Trong đó, đề Ngữ văn có 30% câu hỏi trắc nghiệm về ngôn ngữ và 70% tự luận. 7 môn còn lại có 70% câu hỏi trắc nghiệm và 30% tự luận.

    Đáng chú ý, trong năm 2022, bên cạnh các phương thức tuyển sinh đại học đã áp dụng từ những năm học trước như xét tuyển thẳng; sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT và tổ chức thi các môn năng khiếu để xét tuyển vào các ngành có xét tuyển môn thi năng khiếu; ưu tiên cộng điểm; xét tuyển thẳng đối với thí sinh viết bài luận đạt kết quả tốt, trường Đại học Sư phạm Hà Nội bổ sung phương thức tuyển sinh mới (phương thức 5) là xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực kết hợp với kết quả học tập THPT.

    Thí sinh có nguyện vọng dự thi để xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng.Nhà trường xét nguyện vọng 1 trước, nếu nguyện vọng 1 không trúng tuyển, nguyện vọng 2 được xét tuyển như nguyện vọng thứ nhất.

    Ngoài trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Đại học Sư phạm TP.HCM cũng tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh. Nhà trường dự kiến tổ chức 2 đợt thi: Đợt 1 dự kiến diễn ra đầu tháng 6 và đợt 2 tổ chức đầu tháng 7.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-su-pham-ha-noi-lan-dau-tien-to-chuc-ky-thi-danh-gia-nang-luc-a536741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan