+Aa-
    Zalo

    ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM hủy kết quả trúng tuyển, dừng tuyển sinh ngành luật: Trưởng phòng đào tạo nói gì?

    ĐS&PL ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho hay tạm dừng tuyển sinh ngành Luật do chưa đảm bảo các điều kiện về chất lượng.

    Thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến, ngày 10/8, một nữ sinh đăng bài lên hội nhóm Facebook, cho biết em đã trúng tuyển sớm ngành Luật của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM theo phương thức xét tuyển học bạ. Tuy nhiên, khi đăng ký nguyện vọng trên hệ thống, em không thể điền mã ngành này.

    Nữ sinh đã liên hệ với trang tuyển sinh của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM để hỏi nguyên nhân và nhận được câu trả lời là nhà trường tạm hoãn việc tuyển sinh ngành Luật cho năm học 2022.

    "Nhà trường không hề thông báo hay có văn bản chính thức về vấn đề này, cũng không đưa ra cách giải quyết. Em rất hoang mang và buồn vì đã trông đợi nhiều vào ngành này", nữ sinh viết.

    dh su pham ky thuat tp hcm huy ket qua trung tuyen dung tuyen sinh nganh luat truong phong dao tao noi gi dspl 1
    Trả lời của bộ phận tuyển sinh ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho thí sinh về việc hủy kết quả trúng tuyển. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Liên quan đến sự việc, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Quách Thanh Hải, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM xác nhận đúng là trường quyết định hủy kết quả trúng tuyển có điều kiện, tạm hoãn tuyển sinh ngành luật năm nay do trường mở ngành khi chưa đủ điều kiện.

    Theo ông này, khi Bộ GD&ĐT tiến hành hậu kiểm tuyển sinh năm trước, trường cũng rà soát và phát hiện ngành luật của trường chưa đáp ứng đủ các điều kiện mở ngành như không có tiến sĩ, không bộ môn quản lý, không giáo trình theo quy định.

    "Quá trình mở ngành kéo dài, quyết định mở ngành có sau khi thông tư mới về điều kiện mở ngành được ban hành với các yêu cầu cao hơn so với thông tư cũ nên trường chưa đáp ứng đủ điều kiện", ông Hải cho biết.

    dh su pham ky thuat tp hcm huy ket qua trung tuyen dung tuyen sinh nganh luat truong phong dao tao noi gi dspl 2
    Thông tin tuyển sinh ngành Luật được nhà trường đăng tải vào tháng 3. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Cũng theo ông Hải, trường đã cân nhắc kỹ khi quyết định hủy kết quả trúng tuyển, tạm dừng tuyển sinh.

    "Bây giờ vẫn còn thời gian để thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường khác, ngành khác. Nếu trường không hủy kết quả, sau này khi thí sinh đã nhập học nếu kiểm tra không đủ điều kiện, khi đó sẽ các bạn sẽ thiệt thòi.

    Những thí sinh xét tuyển toán - lý - hóa có thể chuyển sang ngành khác trong trường nếu có nguyện vọng và đủ điều kiện. Những thí sinh xét tuyển văn - sử - địa phải xét tuyển lại tổ hợp phù hợp. Thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển vào trường khác", ông Hải cho biết thêm.

    Đây là năm đầu tiên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tuyển sinh ngành Luật. Trường lấy chỉ tiêu 60 cho cả hai phương thức là xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 và xét tuyển bằng học bạ. Ngày 2/8, nhà trường vẫn công bố điểm sàn xét tuyển cho ngành này là 17.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-su-pham-ky-thuat-tp-hcm-huy-ket-qua-trung-tuyen-dung-tuyen-sinh-nganh-luat-truong-phong-dao-tao-noi-gi-a547519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan