+Aa-
    Zalo

    ĐH Y Dược Thái Bình miễn toàn bộ học phí cho nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường

    • DSPL
    ĐS&PL Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Thái Bình cho biết, nhà trường sẽ miễn toàn bộ học phí cho em Ngô Minh Hiếu trong suốt thời gian học tập tại trường.

    Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Thái Bình cho biết, nhà trường sẽ miễn toàn bộ học phí cho em Ngô Minh Hiếu trong suốt thời gian học tập tại trường.

    Theo Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế), thời gian qua, câu chuyện cảm động về đôi bạn thân cõng nhau đến lớp trong 10 năm ở xóm 1, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đều đạt điểm số trên 28 điểm thi đại học đã được cộng đồng chia sẻ, khâm phục ý chí, nghị lực và học tập của hai bạn trẻ Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh.

    "Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo đánh giá cao tinh thần tương trợ lẫn nhau trong học tập của hai bạn, và nỗ lực vượt lên khó khăn, thử thách để cùng nhau phấn đấu đạt được những kết quả cao trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020", thông tin từ Bộ Y tế cho biết.

    Câu chuyện cảm động của đôi bạn thân khiến mọi người cảm phục về ý chí và nghị lực của hai em.

    Em Nguyễn Tất Minh bị tật nguyền bẩm sinh khiến đôi chân và cánh tay phải cứ co quắp và càng lớn lại càng teo lại nhưng lại rất ham học và luôn mơ ước được đi học như các bạn cùng trang lứa. Ngô Minh Hiếu vì thương cảm hoàn cảnh của bạn đã tự nguyện làm “đôi chân” cõng bạn đến trường suốt 10 năm học, không quản ngại nắng mưa.

    Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa qua, Hiếu thi khối B, có điểm số môn Toán 9,4 điểm, Hóa 9,75 điểm, Sinh 9 điểm. Còn Minh thi khối A, có điểm môn Toán 9,6 điểm, Lý 9,25 điểm, Hóa 9,25 điểm. Với số điểm của mình, Minh đã đỗ vào ngành Công Nghệ thông tin của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đúng như nguyện vọng.

    Ngô Minh Hiếu đã 10 năm cõng bạn đến trường.

    Còn Hiếu thiếu 0,25 điểm để có thể trúng tuyển vào trường đại học mơ ước là ĐH Y Hà Nội. Tuy nhiên, với kết quả 28,15 điểm của mình, Hiếu vẫn trúng tuyển nguyện vọng sau đó là Trường ĐH Y Dược Thái Bình.

    Trước hoàn cảnh của Minh Hiếu, lãnh đạo trường ĐH Y Dược Thái Bình cho biết, nhà trường sẽ miễn toàn bộ học phí cho em Minh Hiếu trong suốt thời gian học tập tại trường.

    Theo PGS.TS Hoàng Năng Trọng, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Thái Bình, nhà trường sẽ tạo điều kiện học tập tốt cho Hiếu để theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai vì đây là một tấm gương nghị lực vượt khó và trân trọng.

    Được biết, để động viên nghị lực của hai bạn có thể tiếp tục học tập tốt trên giảng đường Đại học, với trường hợp Nguyễn Tất Minh đã đỗ vào Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai đã sẵn sàng thăm khám và hỗ trợ điều trị sức khỏe cho Minh và hỗ trợ Minh về y tế trong thời gian Minh học đại học.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-y-duoc-thai-binh-mien-toan-bo-hoc-phi-cho-nam-sinh-10-nam-cong-ban-den-truong-a341587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan