+Aa-
    Zalo

    ĐHCĐ TTC Land: Chủ tịch Nguyễn Đăng Thanh từ chức, có thể quay lại mảng tài chính ngân hàng để phù hợp với lợi thế

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Nguyễn Đăng Thanh- Chủ tịch TTC Land đã có đơn từ nhiệm vị trí lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp này.

    Ông Nguyễn Đăng Thanh- Chủ tịch TTC Land đã có đơn từ nhiệm vị trí lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp này. Theo ông Thanh, ông việc quay lại mảng tài chính ngân hàng có thể phù hợp hơn, đúng với lợi thế của mình hơn. 

    ĐHĐCĐ thường niên TTC Land. Ảnh: Trí thức trẻ

    Sáng ngày 29/6, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên, thông qua kế hoạch 2020 đồng thời thay đổi Chủ tịch HĐQT cùng một số nhân sự chủ chốt.

    Trước đó, ông Nguyễn Đăng Thanh – Chủ tịch HĐQT đã có đơn từ nhiệm từ ngày 29/5/2020.

    Lý do từ chức của ông Thanh là nguyện vọng cá nhân, không có điều kiện tiếp tục tham gia HĐQT và đảm nhiệm vai trò Chủ tịch, người đại diện theo pháp luật của TTC Land. Ông Thanh sẽ rút khỏi công ty từ ngày 30/6.

    Hiện tại TTC Land vẫn chưa công bố ứng viên cho vị trí mới.

    Cùng với đó, ông Lâm Minh Châu và bà Trần Yến Duyên cũng từ nhiệm khỏi vị trí Thành viên HĐQT từ ngày 3/6 và ngày 12/6/2020, theo nguyện vọng cá nhân.

    Nhóm cổ đông đề cử 4 ứng viên thay thế gồm:

    Ông Vũ Quốc Thái: Hiện là Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bất động sản Minh Anh và cũng là Tổng Giám đốc Dịch vụ Du lịch và Thương mại Nông thị Dubai Việt Nam, đang nắm giữ 1,86 triệu cổ phần tại TTC Land.

    Ông Nguyễn Thành Chương: Hiện là Thành viên HĐQT KCN Thành Thành Công, Chủ tịch BĐS TTC Land Long An… Ông Chương không nắm cổ phần tại TTC Land.

    Ông Phạm Phú Tuấn: Hiện là Phó Tổng Giám đốc tại Đầu tư Thành Thành Công.

    Bà Nguyễn Thùy Vân: Hiện đang là Thành viên HĐQT của Điện Gia Lai (GEC), Trưởng KT Đầu tư Thành Thành Công. Bà Vân không nắm giữ cổ phần tại TTC Land.

    Báo cáo cổ đông về động thái thay đổi hàng loạt nhân sự HĐQT trên, ông Nguyễn Đăng Thanh cho biết: "Lý do xuất phát từ cá nhân tôi. Nhìn lại, tôi tham gia TTC Land đã được 1 năm, vừa là đồng nghiệp và ông Đặng Văn Thành cũng là thầy cũ của tôi. Gốc của tôi là từ ngân hàng chuyển sang, trong khi những công việc tái cấu trúc dự án tại Công ty còn rất nhiều với hơn 12 dự án. Về phía tôi, tôi nghĩ quay lại mảng tài chính ngân hàng có thể phù hợp hơn, đúng với lợi thế của mình".

    Được biết, ông Nguyễn Đăng Thanh được bầu làm Chủ tịch HĐQT TTC Land từ tháng 4/2019, sau đó kiêm nhiệm vị trí Tổng giám đốc vào tháng 5/2019.

    Tháng 11/2019, TTC Land bổ nhiệm Tổng giám đốc mới là ông Vũ Quốc Thái, ông Thanh chỉ còn đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT để tập trung vào công tác định hướng chiến lược.

    Ông Nguyễn Đăng Thanh (SN1976) là Cử nhân ngành Kinh doanh tiền tệ. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, bất động sản, từng là Phó Tổng giám đốc Sacombank, Tổng giám đốc Vietbank, Phó Tổng giám đốc Techcombank, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dhcd-ttc-land-chu-tich-nguyen-dang-thanh-tu-chuc-co-the-quay-lai-mang-tai-chinh-ngan-hang-de-phu-hop-voi-loi-the-a328993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan