+Aa-
    Zalo

    Đi ăn trộm bị phát hiện, giết chủ nhà để bịt miệng

    • DSPL
    ĐS&PL Thấy nhà hàng xóm vắng người, Anh lẻn vào để trộm cắp. Bị nạn nhân phát hiện, hung thủ đã ra tay sát hại để bịt miệng.
    Thấy nhà hàng xóm vắng người, Anh lẻn vào để trộm cắp. Bị nạn nhân phát hiện, hung thủ đã ra tay sát hại để bịt miệng.
    Theo bản án sơ thẩm, Đào Văn Anh (31 tuổi) và gia đình chị Ngô Thị Thao (24 tuổi) cùng ở thôn 3, xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Do ở gần nhau nên Anh biết được mẹ chồng Thao vừa về quê, còn lại người phụ nữ trẻ cùng đứa con gái nhỏ là Phạm Thị Quỳnh Anh (SN 2009) ở nhà. Thanh niên này liền nảy sinh ý định đột nhập vào nhà hàng xóm để trộm cắp.
    Hung thủ trước vành móng ngựa.
    Hung thủ trước vành móng ngựa.
    Khoảng 20h ngày 13/5/2013, Anh qua nhà Thao thấy chị đang giặt quần áo trong nhà tắm, còn cháu Quỳnh Anh đang nằm xem ti vi. Anh liền lẻn vào bên cửa hông rồi lần vào phòng ngủ của Thao để trộm cắp. Sau một hồi lục lọi, tên trộm không tìm được gì ngoài chiếc xe máy hiệu Wave để trong nhà.
    Khoảng 23h, chị Thao giặt đồ xong quay ra khóa cửa rồi đưa con gái vào phòng đi ngủ. Anh liền nấp vào tủ sắt trong phòng nên người phụ nữ không phát hiện ra.
    Khoảng 30 phút sau, thấy mẹ con người hàng xóm đã ngủ say, tên trộm mò ra lần tìm chìa khóa trên gối ngủ của chị Thao mở cửa ra về. Khi Anh đang mở khóa thì chìa khóa va vào cửa gây ra tiếng động khiến chị Thao giật mình thức giấc.
    Chị Thao bật dậy đi ra phòng ngoài kiểm tra thì nhìn thấy Anh. Người phụ nữ la lớn truy hô liền bị gã đàn ông xông tới bịt miệng và bóp cổ. Trong lúc xô đẩy, Thao trượt chân té ngã và tiếp tục truy hô, Anh liền bóp cổ mạnh hơn và nói “im miệng ngay”.
    Thấy người hàng xóm nằm im, tưởng chị đã chết nên Anh bỏ tay ra thì bị nạn nhân bật dậy đạp vào mặt và chửi. Tức giận, anh ta liền dùng vũ lực khống chế người phụ nữ yếu đuối tiếp tục bóp cổ, nạn nhân giãy dụa chống cự một lúc thì tắt thở.
    Sau khi gây án, hung thủ lấy chiếc xe máy rồi mở cửa bỏ trốn. Anh đem chiếc xe này nhờ bạn của mình là Trần Văn Dũng bán lấy 7,2 triệu đồng tiêu xài. Đến chiều ngày 14/5/2013, hung thủ bị cơ quan điều tra bắt giữ khẩn cấp.
    Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Anh tử hình về hai tội Giết người và Cướp tài sản, còn Dũng lãnh 1 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau đó, Anh làm kháng cáo xin được tha tội chết, phía gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm án cho hung thủ.
    Anh bị dẫn giải sau phiên tòa.
    Anh bị dẫn giải sau phiên tòa.
    Ngày 25/6, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi của Anh là cực kì nguy hiểm, chỉ vì đi ăn trộm bị phát hiện mà đã giết hại người hàng xóm. Chưa dừng lại ở đó, bị cáo còn cướp xe máy của nạn nhân đem bán lấy tiền tiêu xài.
    Bị cáo đã từng có một tiền án về tội Hiếp dâm trẻ em, nhưng ra tù lại tiếp tục phạm tội với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Mặc dù tại phiên tòa hôm nay bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ mới như đã bồi thường toàn bộ thiệt hại và gia đình nạn nhân có đơn giảm án, cha mẹ có công với cách mạng. Tuy nhiên, xét thấy tội ác mà bị cáo đã gây ra là quá lớn nên không có căn cứ xem xét giảm án.
    Từ những nhận định đó, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-an-trom-bi-phat-hien-giet-chu-nha-de-bit-mieng-a38271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    (ĐSPL) - Trong quá trình trốn nã do đoạt mạng người yêu, Ninh làm tài xế xe tải đông lạnh. Tuy nhiên, trong một lần chở hàng, bị CSGT thổi phạt xử lý vi phạm giao thông, Ninh đã bất chấp hiệu lệnh, đâm xe vào tổ công tác khiến một thiếu úy trọng thương rồi chạy trốn.