+Aa-
    Zalo

    Đi ăn trộm để trả nợ... cho vợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hậu nhờ vợ đứng ở ngoài cảnh giới. Tuy nhiên, y chưa kịp hành động thì đã bị cảnh sát cơ động tuần tra ban đêm tóm gọn.

    (ĐSPL) - Hậu nhờ vợ đứng ở ngoài cảnh giới. Tuy nhiên, y chưa kịp hành động thì đã bị cảnh sát cơ động tuần tra ban đêm tóm gọn.

    Theo tin tức trên Bình Định online, sáng 10/4, TAND TP Quy Nhơn đã tuyên phạt Nguyễn Anh Hậu (SN 1990, KV 2, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

    Theo Hội đồng xét xử, N.T.T.T. đã cùng chồng tham gia trộm cắp tài sản, nhưng chưa chiếm đoạt được gì. Bản thân T. lại chưa có tiền án, tiền sự nên T. không phạm tội.

    Không có nghề nghiệp ổn định, sống lông bông, muốn có tiền tiêu nhưng chẳng thích làm, hậu quả là Hậu phải ngồi tù 9 tháng. Nếu không bị CA phát hiện trước khi “chôm” hàng, thì có lẽ y cũng đã kéo vợ “chết chìm” cùng với mình.

    Ảnh minh họa.

    Theo đó, sáng 30/11/2014, vợ chồng anh Trần Văn V (SN 1961, ở số 40 đường Trần Quang Diệu, phường Lý Thường Kiệt, TP.Quy Nhơn) bán tạp hóa tại lô số 10 chợ Sân Bay, ra chợ sớm hơn thường lệ để kiểm tra xem cơn bão số 4 có ảnh hưởng đến hàng hóa không. Đến nơi, cả hai giật mình khi thấy cửa sắt ki-ốt hé mở, số thuốc lá trị giá trên 10 triệu đồng vừa nhập về tối hôm trước đã biến mất. Gần 100 card điện thoại di động trị giá khoảng 7 triệu đồng đựng trong 3 hộp nhựa cũng bị kẻ trộm lấy hết.

    Sáng 14/11, chị Võ Thị Kim H (SN 1984, ở phường Lê Lợi) bán tạp hóa tại lô số 22, cách ki-ốt anh V 6 lô, khi đến chợ cũng bàng hoàng vì thấy cửa sắt hé mở. Kiểm tra tài sản, chị H chỉ xác định được chính xác số thuốc lá các loại bị mất cắp trị giá 12,2 triệu đồng, còn hàng hóa khác chưa thống kê hết.

    Trước đó, chị Nguyễn Thị Xuân H (SN 1968, ở phường Lê Lợi) bán tạp hóa tại lô số 26, cũng bị kẻ trộm cắt khóa cửa sắt đột nhập. May có các công nhân vệ sinh đẩy xe rác đi qua ki-ốt chị H thấy bóng người bên trong, nghi bị trộm đã đi báo công an. Công an phường Lý Thường Kiệt nhanh chóng đến nơi, nhưng kẻ gian thấy động đã bỏ đi chưa kịp lấy thứ gì.

    Trong lúc bà con tiểu thương chợ Sân Bay đang lo lắng vì trộm cắp hoành hành thì lúc 1h ngày 8/12, tổ công tác Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động, công an tỉnh trên đường tuần tra phát hiện một xe máy dựng gần khu vực chợ. Lát sau, một phụ nữ khoảng 30 tuổi đến dắt xe đi. Thấy có nhiều nghi vấn, tổ công tác kiểm tra giấy tờ. Người phụ nữ khai tên T (SN 1984, ở phường Hải Cảng, TP.Quy Nhơn) nhưng không chứng minh được chiếc xe là của mình, nên bị đưa về Công an phường Lý Thường Kiệt. Tại đây, qua kiểm tra cốp xe thấy có cưa sắt, dụng cụ phá khóa, kiềm, đoản sắt... Công an phường Lý Thường Kiệt đã lập biên bản vụ việc, nhưng T một mực khai không biết số dụng cụ đó của ai.

    Nhận định T là đầu mối liên quan đến những vụ trộm tại các ki-ốt chợ Sân Bay, lãnh đạo Công an TP.Quy Nhơn chỉ đạo điều tra viên phối hợp cùng Công an phường Lý Thường Kiệt khẩn trương xác minh các mối quan hệ của đối tượng này, qua đó phát hiện Nguyễn Anh Hậu (SN 1990, ở phường Hải Cảng, chồng cũ của T) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Một số người cho biết, mặc dù đã chia tay nhưng gần đây Hậu thường điều khiển môtô chở T đi đâu đó. Một hôm Hậu bị vợ đòi nợ, liền nói: “Không có tiền, đang tính đi trộm để trả tiền. Có đi theo không?”. Vợ Hậu đồng ý. Đáng chú ý, vào đầu tháng 12/2014 nhiều người chứng kiến Hậu nộp vào tài khoản game hàng triệu đồng bằng card điện thoại di động.

    Với tài liệu, chứng cứ thu thập được, sáng 8/12, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quy Nhơn quyết định triệu tập Nguyễn Anh Hậu để làm rõ những nghi vấn trên. Sau hơn một giờ quanh co, cuối cùng Hậu khai nhận, để có tiền đánh bạc trên máy vi tính y đã nghĩ đến việc trộm cắp. Theo dõi thấy các ki-ốt quanh chợ Sân Bay ban đêm không mở điện và không có người ngủ lại trông coi, y nảy sinh ý định trộm cắp. Bằng số dụng cụ tự làm và mua sắm thêm những thứ cần thiết, Hậu dễ dàng phá khóa thực hiện nhiều vụ trộm tại các ki-ốt chợ Sân Bay. Hàng hóa trộm được Hậu bán lấy tiền tiêu xài, riêng card điện thoại có mệnh giá tổng cộng trên 10 triệu đồng, y nạp vào tài khoản game để đánh bạc.

    Khuya 7 rạng sáng 8/12, Hậu điều khiển môtô chở T đến chợ Sân Bay với mục đích cắt khóa ki-ốt trộm hàng hóa tiếp. Đến nơi chưa kịp thực hiện thì thấy công an tuần tra, nên Hậu lẩn trốn, T ra dắt xe thì bị giữ lại.

    Công an 18 tỉnh truy bắt nhóm đi ăn trộm bằng xe taxi

    Gia Huy(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-an-trom-de-tra-no-cho-vo-a90678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan