Đi bộ 16 ngày về quê, người đàn ông bật khóc khi nhận được hơn 7 triệu tiền quyên góp


Thứ 2, 26/07/2021 | 07:50


Cùng sự kiện

Do không có tiền và không đón được xe, một người đàn ông đã đi bộ ròng rã suốt 16 ngày khoảng hơn 180km từ Đắk Lắk để về nhà người thân ở tỉnh Bình Phước.

Tin trong nước - Đi bộ 16 ngày về quê, người đàn ông bật khóc khi nhận được hơn 7 triệu tiền quyên góp
Người đàn ông do không có tiền về quê nên đã đi bộ liên tục 16 ngày. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam. Cuộc sống những ngày giãn cách xã hội khiến nhiều người lao động gặp khó khăn.

Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông bật khóc vì nhận được số tiền hỗ trợ từ phía những nhà hảo tâm.

Chia sẻ trên Tri Thức Trực Tuyến, anh Nguyễn Hải Bắc, cán bộ Cục Thuế tỉnh Đắk Nông, cho biết chiều 24/7, qua bài đăng của bạn bè trên mạng, anh biết về trường hợp anh Trần Văn Khánh (sinh năm 1987, ở huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) đi bộ 16 ngày từ TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về nhà người thân ở TP.Đồng Xoài (Bình Phước).

Anh Bắc lái xe đi tìm và bắt gặp anh Khánh trên đường ở thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R'lấp) với túi xách lớn trên tay.

Khi được hỏi thăm, anh Khánh tâm sự mình đến TP.Buôn Ma Thuột để làm thuê trong vườn rẫy. Hơn 2 tháng trước, anh gặp tai nạn gãy chân, gãy xương sườn, chấn thương sọ não nên không thể tiếp tục làm việc.

Không có tiền bắt xe về nhà chị gái, anh Khánh quyết định đi bộ, dọc đường ai cho gì ăn nấy, tối ngủ vạ vật trước nhà dân, có khi 2-3 ngày chỉ uống nước cầm hơi.

Tới khi được người dân ở thị trấn Kiến Đức hỏi han, cho đồ ăn, anh đã đi bộ 180 km.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của người đàn ông, một nhóm Facebook đã kêu gọi sự giúp đỡ trên mạng xã hội và quyên góp được hơn 7 triệu đồng giúp anh làm lộ phí.

Ngoài ra cơ quan chức năng địa phương cũng giúp anh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 để có thể đi đến Bình Phước.

Tin trong nước - Đi bộ 16 ngày về quê, người đàn ông bật khóc khi nhận được hơn 7 triệu tiền quyên góp (Hình 2).
Người đàn ông bật khóc khi nhận được tiền quyên góp từ mọi người. Ảnh: Tiền Phong

Trong đoạn clip anh Khánh nhận tiền đang được chia sẻ trên mạng xã hội, khi cầm trên tay số tiền hỗ trợ, anh Khánh đã không kiềm được nước mắt bật khóc: "Em cảm ơn mọi người nhiều lắm. Từ đó đến giờ, em chưa bao giờ cầm số tiền lớn thế này luôn".

Được biết, đến ngày 25/7, anh Khánh đã được lực lượng chức năng hỗ trợ, về tới nhà chị gái.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-bo-16-ngay-ve-que-nguoi-dan-ong-bat-khoc-khi-nhan-duoc-hon-7-trieu-tien-quyen-gop-a508163.html