+Aa-
    Zalo

    Đi bộ từ Quảng Ngãi về Thanh Hóa, nam thanh niên được người dân tặng xe máy

    ĐS&PL Do quãng đường về Thanh Hóa quá xa nên nam thanh niên được người dân và nhà hảo tâm mua tặng một chiếc xe máy cũ.

    Ngày 24/8, công an xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết người dân thôn Hương Quế Đông phát hiện một người ngủ gục trong quán nước bên đường.

    Sau khi hỏi thăm, thấy người này có dấu hiệu mệt mỏi, đói khát, người dân đã nhanh chóng cho ăn uống và báo chính quyền địa phương.

    di bo tu quang ngai ve que chang trai thanh hoa duoc ba con quang nam tang tien xe may dspl
    Anh Thuật được chính quyền và người dân xã Quế Phú hỗ trợ tiền, mua xe đạp để về quê.

    Qua làm việc với Công an xã Quế Phú, thanh niên này cho biết tên là Nguyễn Văn Thuật (22 tuổi, quê ở tỉnh Thanh Hoá). Anh Thuật vào Quảng Ngãi làm phụ hồ từ vài tháng trước.

    Do dịch COVID-19 bùng phát tại Quảng Ngãi nên anh Thuật thất nghiệp nên không có tiền chi tiêu, đói khát và không còn lối thoát. Vì vậy anh quyết định đi bộ từ Quảng Ngãi về quê Thanh Hoá.

    Chiều 23/8, anh đi nhờ xe của người dân đến khu vực Dốc Sỏi - giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi thì được test nhanh COVID-19. Khi có kết quả âm tính, thanh niên này xin đi nhờ xe máy được một đoạn rồi tiếp tục đi bộ.

    Tới chiều tối 23/8, Thuật thấy một quán nước vắng bên đường ở thôn Hương Quế Đông nên vào nằm ngủ.

    Sáng 24/8, người dân và chính quyền địa phương phát hiện anh Thuật nên cho nước uống, đồ ăn, cho tiền và mua xe đạp cho anh.

    Ngoài ra, Công an xã Quế Phú đứng ra vận động người dân chung tay hỗ trợ mua cho anh Thuận một chiếc xe đạp để giúp anh tiện lợi hơn trên quãng đường về quê rất xa.

    Số tiền còn dư sau khi mua xe đạp tặng, Công an xã Quế Phú tặng anh Thuật làm lộ phí, chi phí các khoản xét nghiệm COVID-19, ăn uống dọc đường.

    Do quãng đường về Thanh Hóa quá xa nên khi anh Thuật đi xe đạp được khoảng 20 km, đến thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, anh đã được người dân và nhà hảo tâm mua tặng một chiếc xe máy cũ.

    di bo tu quang ngai ve que chang trai thanh hoa duoc ba con quang nam tang tien xe may dspl dspl
    Chàng trai được người dân Quảng Nam tốt bụng mua giúp xe máy cũ, cho tiền để về quê. Ảnh: Thanh Niên

    Ngoài ra, người dân cũng tặng Thuật hơn 1 triệu đồng làm lộ phí đi đường và mở một tài khoản tiết kiệm với 9 triệu đồng. Chiếc xe đạp được người dân xã Quế Phú trao tặng đã được Thuật tặng lại cho một em học sinh nghèo.

    Nhận những món quà đầy bất ngờ từ những người dân xa lạ, anh Thuật nghẹn ngào không nói lên lời. 

    Không những thế, để anh Thuật qua chốt COVID-19 thuận lợi, bà con đã đưa anh đi xét nghiệm nhanh COVID-19, có kết quả âm tính.

    Sau khi nhận món quà không bao giờ dám nghĩ tới, anh Thuật đã cảm ơn bà con rồi tiếp tục chạy xe máy về Thanh Hoá với gia đình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-bo-tu-quang-ngai-ve-thanh-hoa-nam-thanh-nien-duoc-nguoi-dan-tang-xe-may-a511158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan