+Aa-
    Zalo

    Đi chăn bò, xuống suối nhặt đá, nhặt được cả thùng vàng đầy ắp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cuộc sống lam lũ, chạy ăn từng bữa chỉ còn trong hồi ức khi bỗng dưng những nông dân này "một phút hóa đại gia" nhờ nhặt được rất nhiều tiền, vàng.

    (ĐSPL) - Cuộc sống lam lũ, chạy ăn từng bữa chỉ còn trong hồi ức khi bỗng dưng những nông dân này "một phút hóa đại gia" nhờ nhặt được rất nhiều tiền, vàng. 

    Nhặt được cả thùng vàng

    Hốc đá bên bờ suối Thá, nơi được cho là ông T.V.N tìm thấy thùng vàng.

    Theo báo Người Lao Động, năm 2013, trong một lần được thuê lên suối Thá (xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) nhặt đá về xây nhà, ông T.V.N (ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) thấy một thùng đạn (loại 7 kg) nằm trong gộp đá. Ông N. lôi ra và mở nắp xem thì tròn mắt khi trong đó ăm ắp vàng và nhiều đồ trang sức có giá trị.

    Cũng tại Phú Yên, trong một lần cuốc đất trồng mỳ ở trảng Sim thuộc xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, ông H. thì cuốc vướng phải gốc bằng lăng lớn. Đang loay hoay bứng gốc cây để có chỗ trồng mì, cuốc ông H. đụng phải vật cứng. Đào lên thì đó là một bi-đông nặng trịch. Ông H. mở nắp trút thử thì ngỡ ngàng khi hàng loạt khâu vàng từ bên trong lăn ra. Theo lời đồn thổi của người dân địa phương, bi-đông vàng nặng gần 1kg.

    4 nông dân đổi đời nhờ đào được 37 lượng vàng

    Núi Hòn O, nơi 4 người nông dân đào được 37 lượng vàng.

    Thông tin trên báo Đời sống & Hôn nhân, anh Nguyễn Văn Chanh (29 tuổi, một trong số 4 người trúng 37 lượng vàng) ở Phú Yên nhớ lại: “Cuối năm 2011, núi Hòn O bị chính quyền phong tỏa, các hầm vàng đều bị nổ mìn phá sập. Một chiều rảnh rỗi, tôi và anh Đỗ Phú (người hàng xóm) đạp xe lên núi hòn O dạo chơi”. Khi chạy ngang qua chỗ bãi vàng đang bị đánh sập, mấy người tò mò ghé vào xem thử. Khi đến nơi, ngoài đống đất đá ngổn ngang, hai người phát hiện một vạt đất lớn chảy dài giữa lưng chừng đồi cháy đen bởi thuốc nổ.

    Vì tính hiếu kì, hai người liền lấy cây bới sâu vào lớp đất thì phát hiện bên trong chứa nhiều hạt cát nhỏ màu ánh kim. Biết đó là quặng vàng với số lượng lớn, anh Chanh âm thầm lấy đất đá phủ lại rồi về gọi thêm hai người bạn là anh Đào Minh Thảo (36 tuổi) và Nguyễn Văn Tiện (37 tuổi). Đêm hôm đó, 4 người hì hục dùng xẻng chia nhỏ khối đất trên rồi hốt, xúc khối lượng đá bỏ vào bao tải. Công việc xay, nghiền, đãi, lọc cũng được tiến hành bí mật ngay trong những đêm sau đó. Sau hai ngày khổ nhọc, cả nhóm thu được gần 37 lượng vàng, đem ra một tiệm vàng ở đầu xã bán thu được gần 1 tỷ đồng. Số tiền trên chia đều bốn phần, mỗi người được gần 300 triệu đồng.

    Nhặt được cục vàng 2.1kg khi đi rẫy

    Cục vàng mà anh Ối vô tình nhặt được khi lên rừng.

    Một người dân may mắn ở tỉnh Nghệ An, Việt Nam “nháy mắt” trở thành tỷ phú khi vô tình nhặt được cục vàng 2.1 kg khi lên rẫy.

    Một buổi sáng Ối lên rừng, lội dọc những con khe lở loét sau trận do lũ quét kinh hoàng vừa đi qua tàn phá. Lên đến gần đầu nguồn khoảng 3 km, chân tay mỏi rã rời, cúi xuống dùng tay vốc nước lên miệng để uống, thoáng cái thấy một cục đá to như hình cây nấm nở xòe ngả màu vàng xám giữa lòng suối.

    Ối nhặt lên xem rồi lại vứt xuống khe, nhưng trong thâm tâm vẫn như có điều gì đó mách bảo “biết đâu là vàng”. Nghĩ ngợi lúc, anh lại cúi xuống mò lấy lại “hòn đá” nhưng vẫn tự nhủ mình mò được vàng mới là chuyện lạ. Anh cầm lấy “cục đá” ấy cào cào trên bề mặt mấy đường thì hỡi ôi, một màu vàng choé hiện ra trên vết xước. Anh giấu cục vàng vào gùi rồi nhanh chóng cắt rừng về nhà.

    Đi chăn bò nhặt được cục vàng gần 8 kg

    Cục vàng có chiều dài 23 cm, chiều rộng 18 cm và độ dày 8 cm.

    Mới đây, trong lúc chăn thả gia súc, một nông dân ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc thấy cục vàng có khối lượng tới 7.85 kg.

    Khi được phát hiện, cục vàng lớn dài khoảng 23 cm, rộng 18 cm và dày 8 cm gần như nằm lộ thiên trên mặt đất. Nông dân Berek Sawut cho hay, ông phát hiện ra cục vàng một cách "ngẫu nhiên".

    Khu vực mà người nông dân Berek Sawut tìm thấy cục vàng lớn được xem là nơi có nguồn tài nguyên thiên nhiên và khoáng sản dồi dào. Khu vực này là nhà của nhiều tộc người thiểu số ở Trung Quốc bao gồm, người Kazakh, người Duy Ngô Nhĩ.

    Đi bơi, thiếu nữ 16 tuổi nhặt được nửa kg vàng

    Hình ảnh về thỏi vàng mà du khách nhặt được khi bơi ở hồ Koenigssee

    Sự việc diễn ra ở hồ nước ngọt tự nhiên Koenigssee thuộc bang Bavaria, miền nam nước Đức. Cụ thể khi đang bơi trong hồ hôm 7/8, cô gái tuổi teen bất ngờ phát hiện có thứ gì lấp lánh cách mặt nước khoảng 2 m. Tò mò, cô tiến tới nhặt lên và nhận ra đó là một thỏi vàng.

    Theo ước tính thỏi vàng nói trên có giá trị thỏi vàng lên đến hơn 18.000 USD. Cô gái sau đó đã giao vàng nhặt được cho cảnh sát.

    Câu chuyện nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt khiến lời đồn cho rằng thỏi vàng là một phần của kho báu được Đức quốc xã cất giấu trong hồ.

    Gần như ngay lập tức các nhà chức trách ở Đức đã bác bỏ lời đồn và khẳng định thỏi vàng không phải do Đức quốc xã đúc mà được sản xuất vào một thời điểm khác. Trên thỏi vàng vẫn còn lưu lại tên xưởng đúc nhưng số seris không còn nguyên vẹn.

    Dù đã được lùng sục kỹ lưỡng nhưng người ta không phát hiện được gì thêm từ khu vực này. Các nhà chức trách không về địa điểm chính xác tìm thấy vàng do lo sợ làm dấy lên cuộc săn lùng kho báu quanh hồ.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]eRrcy87FAA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-chan-bo-xuong-suoi-nhat-da-nhat-duoc-ca-thung-vang-day-ap-a107308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.