+Aa-
    Zalo

    Di chúc của Nữ hoàng Elizabeth II được niêm phong bí mật trong 90 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Di chúc của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được niêm phong và cất trong một két sắt bí mật tại thủ đô London trong ít nhất 90 năm.

    Theo tờ Reuters, di chúc của Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ được cất giữ trong két sắt bí mật cùng với di chúc của hơn 30 thành viên hoàng gia khác.

    Di chúc thường là tài liệu công khai ở Anh nhưng trong gần một thế kỷ qua, di chúc của các thành viên cao cấp hoàng gia thường được niêm phong ít nhất 90 năm theo lệnh của tòa án. Hoàng gia Anh có một két sắt dùng để lưu giữ di chúc của các thành viên và nội dung của chúng được giữ bí mật hoàn toàn trước công chúng. Két sắt được đặt ở một nơi bí mật tại thủ đô London và do một thẩm phán coi giữ.

    di chuc nu hoang anh
    Linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại nhà thờ St Giles ở Scotland ngày 12/9.

    Thông lệ trên chỉ được công chúng biết tới sau khi Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời vào tháng 4/2021. Thẩm phán Andrew McFarlane khi đó là người chịu trách nhiệm giải quyết yêu cầu niêm phong di chúc của Hoàng thân Philip.

    "Tôi hiện là người trông coi két sắt, trong đó có hơn 30 phong bì, mỗi phong bì đều chứa di chúc được niêm phong của một thành viên hoàng gia đã qua đời", thẩm phán McFarlane cho biết trong phiên điều trần về quyết định niêm phong di chúc của hoàng thân Philip hôm 16/9/2021.

    Thẩm phán McFarlane đã công khai nội dung phán quyết để giúp người dân Anh hiểu được quá trình ra quyết định của mình. "Việc công bố di chúc sẽ thu hút sự chú ý không cần thiết từ công chúng, gây ảnh hưởng đến tính tôn nghiêm của nền quân chủ", phán quyết viết.

    Ông McFarlane, tuy là người đứng đầu Tòa Gia đình và chịu trách nhiệm cho các di chúc trên, cho biết mình không biết về nội dung của những văn bản đã bị niêm phong này.

    Di chúc của Nữ hoàng Elizabeth II đã được đặt trong két sắt cùng với di chúc của Hoàng thân Philip và 2 bản di chúc được bổ sung vào năm 2002 là của cố nữ hoàng Elizabeth, mẹ của đương kim Nữ hoàng Elizabeth II, và Công chúa Margaret, nữ bá tước Snowdon.

    Nữ hoàng Elizabeth II qua đời hôm 8/9 ở tuổi 96 ở lâu đài Balmoral, Scotland. Ngày 13/9, linh cữu của bà đã được chuyển đến London để chuẩn bị cho lễ tang chính thức vào ngày 19/9.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-chuc-cua-nu-hoang-elizabeth-ii-duoc-niem-phong-bi-mat-trong-90-nam-a550973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan