+Aa-
    Zalo

    Di chuyển hơn 30 tiếng, cô gái ấm lòng khi đi nhận được điều bất ngờ từ bố mẹ

    (ĐS&PL) - Cô gái bất ngờ khi được bố mẹ dọn dẹp căn phòng cũ kỹ từng ở từ nhỏ, điều này khiến cô cảm thấy xúc động.

    Năm nay, tại Trung Quốc, Tết Trung thu và Quốc khánh diễn ra liên tiếp, kỳ nghỉ kéo dài 8 ngày. Điều này đã thúc đẩy nhiều người tận dụng dịp lễ để quay về quê hương, tận hưởng Tết Trung thu cùng gia đình và thăm bạn bè. Tuy nhiên, do lưu lượng giao thông tăng cao nên các tuyến đường thường xuyên bị quá tải trong suốt những ngày vừa qua.

    Chính vì vậy, có những người chấp nhận việc kẹt xe để về quê, nhưng cũng có người quyết định chỉ ở nhà, tránh mệt mỏi do tắc đường. Tuy nhiên, mới đây, câu chuyện của một cô gái ở Thiểm Tây, Trung Quốc đã gây xôn xao mạng xã hội bởi tình cảm ấm áp trong gia đình mà cô nhận được trong dịp Tết Trung thu lần này.

    Cụ thể, cô gái ở Thiểm Tây trở về quê nhà trong dịp nghỉ lễ đã cảm thấy vô cùng ấm áp khi được bố mẹ dọn dẹp căn phòng ngủ một cách ngăn nắp và gọn gàng. Khi mở cánh cửa phòng ngủ, cô gái vô cùng bất ngờ, sàn và trần trong phòng đều được phủ những tấm bạt nilong, trên giường được thay bộ ga gối màu hồng, trông rất sạch sẽ và ngăn nắp.

    di chuyen hon 30 tieng co gai am long khi di nhan duoc dieu bat ngo tu bo me5
    Căn phòng bằng tường đất của cô gái.

    Được biết, đây là căn phòng cô sống từ khi còn nhỏ. Sau khi trở về, căn phòng được cha cô dọn dẹp ngăn nắp, cô cảm giác mình được chào đón như một đứa trẻ.

    Chia sẻ thêm về cảm xúc của bản thân, cô gái viết: "Mỗi lần trở lại căn phòng này, tôi như được chữa lành, chữa lành khỏi những lo lắng do công việc và những áp lực cuộc sống. Đồng thời, tiếp thêm cho tôi dũng khí để đối mặt với những khó khăn, thất bại".

    di chuyen hon 30 tieng co gai am long khi di nhan duoc dieu bat ngo tu bo me3
    di chuyen hon 30 tieng co gai am long khi di nhan duoc dieu bat ngo tu bo me2
    Câu chuyện của cô gái gây xúc động về tình cảm gia đình.

    Tuy nhiên, sau khi chia sẻ câu chuyện của bản thân, nhiều cư dân mạng cho rằng căn phòng này không đáng để cô về. Một số người cho rằng, thay vì dành quá nhiều thời gian để di chuyển trên đường, cô gái có thể làm nhiều việc có ý nghĩa hơn, như dành thời gian cho bản thân, nghỉ ngơi, thư giãn...

    Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có nhiều người đồng tình với hành động của cô gái trên, Hơn cả, họ hiểu được tình yêu thương trong gia đình, sự quan tâm của bố mẹ dành cho con cái. Điều đặc biệt hơn hết, họ dám dành quỹ thời gian quý báu để trở về quê hương, thăm bố mẹ và họ hàng, tận hưởng những phút giây ấm áp.

    Có thể thấy, căn phòng của cô gái ở Thiểm Tây khá cũ kỹ bằng tường đất. Đối với một người ngoài đến ở, chắc chắn họ sẽ không thích bởi đây khá tối tăm và "dột nát". Tuy nhiên với cô, đây là căn phòng ấm áp nhất.

    Hơn nữa, cô gái này còn chia sẻ thêm rằng, bản thân cô đã phải dành hơn 30 giờ đồng hồ để thực hiện hành trình về quê. Điều này có nghĩa là cô đã phải mất hơn một ngày mới có thể đến được nhà. Những khó khăn và chật vật trên hành trình này thực sự là một bằng chứng cho tình yêu và sự biết ơn đối với bố mẹ của cô gái, khi mà cô đã vượt qua những đường xa xôi để được trở về bên gia đình.

    Phương Linh(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-chuyen-hon-30-tieng-co-gai-am-long-khi-di-nhan-duoc-dieu-bat-ngo-tu-bo-me-a593595.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan