+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Người đàn ông tử vong khi đi đốt thực bì

    (ĐS&PL) - Một đám cháy bùng lên đã khiến người đàn ông 74 tuổi tại Hà Tĩnh tử vong trong vườn keo.

    Thông tin trên báo Tiền phong, vào khoảng 17h ngày 17/8, chính quyền địa nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại khu vườn đồi trồng keo lá tràm của gia đình ông N.N.Q. (74 tuổi, thôn Đồng Tâm, xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh).

    di dot thuc bi nguoi dan ong bi chet chay dspl1
    Cụ ông 74 tuổi chết cháy trong vườn keo khi đi đốt thực bì. Ảnh: Báo Tiền phong

    Ngay sau đó, lực lượng chức năng phối hợp với người dân đến hiện trường để chữa cháy. Khi ngọn lửa đã được khống chế, họ phát hiện ông Q. tử vong trong tình trạng cháy sém ở dưới mương thoát nước.

    Lãnh đạo địa phương cho biết, ông T. trước đó đi dọn dẹp vườn đồi và đốt thực bì dẫn đến cháy lớn. Khi đám cháy lây lan nhanh, do hoảng loạn, ông Q. đã bỏ chạy, dẫn đến vấp ngã, tử vong.

    Hiện, thi thể ông Q. đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

    Trên thực tế, khá nhiều vụ việc đau lòng đã xảy ra liên quan đến hỏa hoạn khi đi làm nương rẫy. Trước đó, ngày 5/4, thông tin từ báo Lao động cho biết, lãnh đạo UBND xã Long Hẹ, huyện Thuận Châu xác nhận trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn trong lúc đi đốt nương khiến một người phụ nữ tử vong.

    di dot thuc bi nguoi dan ong bi chet chay dspl2
    Người phụ nữ chết cháy khi đi đốt nương rẫy. Ảnh: Báo Lao Động

    Theo vị lãnh đạo, khoảng 10h ngày 5/4, vợ chồng anh V.A.T và chị G.T.D (cùng trú tại bản Co Nghề A, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu) xuống đốt mảnh nương thầu của người dân bản Long Hẹ, xã Long Hẹ.

    Trong khi anh T đốt từ dưới lên, chị D cũng bắt đầu đốt dọn từ trên xuống. Tuy nhiên, do trời nắng gắt, gió mạnh nên ngọn lửa từ phía anh T đã bùng phát dữ dội và cháy ngược về phía chị D.

    Thấy ngọn lửa đến mỗi lúc một gần, chị D đã chạy ngược núi để thoát thân. Nhưng do ngọn lửa lan nhanh, chạy không kịp, nạn nhân đã bị lửa thiêu tử vong.

    “Địa phương có quy định giờ đốt nương rẫy buổi sáng là trước 7h, buổi chiều sau 17h tránh trường hợp nắng gắt, ngọn lửa lan nhanh, gây nguy hiểm cho người dân” - lãnh đạo xã Long Hẹ thông tin thêm.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-dot-thuc-bi-nguoi-dan-ong-bi-chet-chay-a587332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan