+Aa-
    Zalo

    Đi gặp bạn quen qua mạng, người đàn ông bị bắt vì hành động gây sốc tại đám cưới

    ĐS&PL Người đàn ông tình cờ thấy đám cưới hoành tráng khi đi gặp bạn quen qua mạng và đã tranh thủ khoắng tiền.

    Theo Sina, cách đây vài ngày, một gia đình ở trấn Ma Liễu Chủy, quận Ba Nam, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) tổ chức đám cưới tưng bừng cho con trai. Nhiều người thân, bạn bè đã đến tham dự, chúc phúc và tặng quà. Tổng số tiền mừng cưới lên đến hơn 170.000 NDT (khoảng 593 triệu đồng).

    Tiếp đãi quan khách xong, cô dâu chú rể gom tiền mừng lại cất vào túi xách trên đầu giường rồi ngủ thiếp đi. Thức dậy vào sáng hôm sau, hai người phát hiện chiếc túi đã “không cánh mà bay”.

    Gia đình kiểm tra camera thì phát hiện một trên trộm đột nhập vào lúc nửa đêm, sau khi lục soát khắp nơi thì vào phòng tân hôn. Lợi dụng lúc cô dâu chú rể quá mệt mỏi vì đám cưới, người đàn ông thản nhiên lấy trộm chiếc túi xách đựng tiền.

    Nhận được tin báo, cảnh sát tiến hành kiểm tra camera giám sát xung quanh ngôi nhà, phát hiện một người đàn ông lẻn vào nhà chú rể bằng thang vào khoàng 1h. Tên trộm cố tình che mặt bằng áo khoác và khẩu trang. Khoảng gần 40 phút sau khi đột nhập, người này lấy được chiếc túi xách và nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

    di gap ban quen qua mang nguoi dan ong bi bat vi hanh dong gay soc tai dam cuoi
    Người đàn ông dùng thang trèo lên nhà với mục đích trộm tiền.

    Cảnh sát lần theo dấu vết và tìm được chiếc ô tô màu trắng thuộc sở hữu của người đàn ông họ Phạm. Sau khi quan sát quỹ đạo di chuyển của Phạm, cảnh sát phát hiện anh ta cất giấu tiền trộm được tại nhà ở quê.

    Khi bị cảnh sát khống chế, Phạm im lặng và không muốn trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Tuy nhiên, trước những bằng chứng xác đáng, anh ta đành khai nhận hành vi phạm tội. Được biết, Phạm đến thị trấn Ma Liễu Chuỷ để hẹn hò với bạn quen qua mạng, tình cờ thấy đám cưới hoành tráng trong trấn nên sinh lòng tham, chờ cơ hội để trộm tiền mừng cưới.

    Người đàn ông tưởng mình đã thành công trộm được số tiền lớn, không nghĩ lại bị bắt nhanh đến vậy. Toàn bộ số tiền sau đó đã được trả lại cho gia đình chú rể và gia đình.

    Cách đây không lâu, một sự việc hi hữu khác đã xảy ra tại đám cưới ở Trung Quốc. Cụ thể, người đàn ông họ Song được bạn học họ Zhou mời đến dự đám cưới. Trước khi tiệc cưới diễn ra, Song đã tới nhà riêng của Zhou và lấy đi 25.000 NDT (khoảng 86,3 triệu đồng) trong ngăn kéo tủ quần áo ở phòng ngủ của cha chú rể.

    Anh ta giấu 3.700 NDT (khoảng 12,8 triệu đồng) trong một cái hộp gần ban công phòng ngủ, rồi đến khách sạn dự đám cưới với số tiền còn lại. Tại đây, Song tặng 500 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng) tiền mừng cưới cho vợ chồng Zhao. Ngoài ra, anh ta còn rút 5.000 NDT (khoảng 17,2 triệu đồng) từ số tiền vừa trộm được để cho chú rể vay. Sau đám cưới, người đàn ông tiếp tục dùng số tiền còn lại vào mục đích cá nhân.

    Tối cùng ngày, Song đã bị cảnh sát bắt giữ. Được biết, người đàn ông này từng 2 lần vào tù, một lần bị kết án 10 tháng tù (năm 2018) và một lần bị kết án 1 năm tù (năm 2020). Lần này, anh ta bị kết án 1 năm 9 tháng tù, đồng thời phạt 3.000 NDT (khoảng 10,3 triệu đồng) vì tội trộm cắp tài sản.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-gap-ban-quen-qua-mang-nguoi-dan-ong-bi-bat-vi-hanh-dong-gay-soc-tai-dam-cuoi-a543229.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan